Tin mới

Trung Quốc cảnh báo Đài Loan, dằn mặt Mỹ

Thứ tư, 13/12/2017, 16:21 (GMT+7)

Trung Quốc cảnh báo Đài Loan rằng khu vực này sẽ thất bại trong nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ từ nước ngoài, có ý ám chỉ đến Mỹ.

Trung Quốc cảnh báo Đài Loan rằng khu vực này sẽ thất bại trong nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ từ nước ngoài, có ý ám chỉ đến Mỹ.

"Điều tôi muốn nhấn mạnh là mọi sự phụ thuộc vào nước ngoài nhằm củng cố hoặc âm mưu gây hại đến chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ sẽ bị toàn bộ Trung Quốc phản đối, không thể thành công", An Fengshan, người phát ngôn Văn phòng các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc, nói.

An Fengshan, người phát ngôn Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc. Ảnh: Press TV

Ông An nói thêm, Trung Quốc phản đối các hình thức tiếp xúc quân sự giữa Đài Loan và Mỹ.

Theo Reuters, bình luận của ông An được đưa ra không lâu sau khi ông Lý Khắc Tân, công sứ Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, cuối tuần trước cảnh báo Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan nếu tàu chiến Mỹ tới thăm hòn đảo.

Theo ông An, Trung Quốc phản đối mọi hình thức tiếp xúc quân sự giữa Đài Loan và Mỹ. Đài Loan là vấn đề nội bộ của Trung Quốc.

Trung Quốc coi Đài Loan là lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng dùng vũ lực thống nhất nếu cần. Mỹ không có quan hệ chính thức với Đài Loan nhưng từng cam kết giúp hòn đảo tự vệ.

Quốc hội Mỹ hồi tháng 9 thông qua Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) năm tài khóa 2018, cho phép tàu hải quân Đài Loan và Mỹ thăm song phương, dẫn đến lời đe dọa từ ông Lý Khắc Tân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dằn mặt lãnh thổ