Tin mới

Trung Quốc: Chấn động vụ bạo hành, lạm dụng tình dục trẻ em tại nhà trẻ quốc tế

Thứ hai, 27/11/2017, 10:31 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh có con theo học tại vườn trẻ Hồng Hoàng Lam Bắc Kinh ở khu Tân Thiên Địa, quận Triều Dương (Trung Quốc) cùng tố cáo con mình bị xâm hại tình dục, tiêm thuốc và bắt uống thuốc ngủ.

Nhiều phụ huynh có con theo học tại vườn trẻ Hồng Hoàng Lam Bắc Kinh ở khu Tân Thiên Địa, quận Triều Dương (Trung Quốc) cùng tố cáo con mình bị xâm hại tình dục, tiêm thuốc và bắt uống thuốc ngủ.

Theo thông tin trên Tiền Phong, Vietnamnet dẫn lại tin tức từ Daily Mail cho hay, suốt từ 23/11 đến nay, dư luận Trung Quốc xôn xao bởi sự kiện các cháu bé gửi ở một vườn trẻ bị bạo hành. Sau mấy ngày, vụ việc ngày càng trở nên phức tạp.

Phụ huynh mang con đến cổng đòi nhà trường làm rõ.

Tối ngày 22/11, Công an thành phố Bắc Kinh nhận được nhiều tin của người dân báo nghi ngờ con cái họ gửi vào Vườn trẻ Hồng Hoàng Lam Bắc Kinh ở khu Tân Thiên Địa, quận Triều Dương bị xâm hại tình dục, tiêm thuốc và bắt uống thuốc ngủ. Từ sáng 23/11, rất nhiều phụ huynh và phóng viên báo chí kéo đến trước cổng Vườn trẻ đòi gặp lãnh đạo nhà trường, đòi vào xem các đoạn video giám sát trong các lớp, đòi trừng trị những nhân viên vô đạo đức. Các phụ huynh đã tố cáo với báo chí việc con cháu họ bị tiêm, ép uống thuốc không rõ tên, vùng kín một số cháu bị viêm tấy, chảy máu…

Tiền Phong dẫn lời Tân Hoa Xã, nhiều trẻ em bị lạm dụng tình dục, tiêm thuốc vào người. Một số ý kiến cho rằng các em nhỏ đã bị đưa cho những kẻ lợi dụng để đổi chác lấy tiền. Một người mẹ giấu tên nói rằng đứa con gái 3 tuổi của chị bị tiêm một thứ chất lỏng màu nâu trong tình trạng không mảnh vải trên người trước mặt các bạn khác. Em bé kể rằng bị một người đàn ông khỏa thân sờ khắp người.

Một phụ huynh khác kể rằng các con bị dụ dỗ uống thuốc và các cô giáo nói rằng đây là phần thưởng. Sau đó, họ yêu cầu các em nhỏ giữ bí mật. Tạp chí Caixin cho biết có 8 em nhỏ tuổi từ 2 tới 6 xuất hiện dấu tiêm trên da.

Bảo vệ không cho người dân vào bên trong gặp ban giám hiệu. Ảnh: Reuters

Theo các báo, vụ việc xảy ra tại lớp quốc tế “Tiểu Nhị” có hơn 20 cháu tuổi từ 3 đến 4, có 3 giáo viên và 1 giáo viên hợp đồng người nước ngoài.

Ban đầu lãnh đạo Tập đoàn Hồng Hoàng Lam cho rằng đây là một âm mưu bịa đặt vu cáo ác ý nhằm vào họ và nói đã báo công an để điều tra tìm thủ phạm. Tuy nhiên, trước sức ép của phụ huynh và dư luận, nhà trường phải thông báo tạm đình chỉ công tác của những người liên quan và phối hợp với công an điều tra.

Công an Bắc Kinh đã tiến hành giám định pháp y các trẻ em nghi ngờ bị tiêm thuốc và xâm hại, cố định các chứng cứ, lấy lời khai các phụ huynh, lãnh đạo nhà trường và giáo viên liên quan, thu giữ các dữ liệu camera giám sát để tìm chứng cứ.

Phụ huynh tập trung bên ngoài trường mẫu giáo quốc tế.

Vườn trẻ Tân Thiên Địa là một cơ sở trực thuộc Tập đoàn giáo dục Hồng Hoàng Lam (RYB Education, Inc) được đăng ký thành lập tại Cayman Islands, vừa niêm yết thành công tại sàn chứng khoán New York tháng 9/2017 với tổng giá trị tài sản tới 766 triệu USD. Hồng Hoàng Lam thành lập năm 1998, hiện có mặt tại hơn 300 thành phố khắp Trung Quốc với hơn 1.300 vườn trẻ bình thường cùng hơn 500 vườn trẻ cấp cao với số lượng khoảng 300 ngàn trẻ theo học; đến nay tính ra tập đoàn này đã cung cấp dịch vụ giáo dục cho hàng triệu trẻ em và gia đình. Sau khi vụ việc xảy ra, cổ phiếu của Hồng Hoàng Lam trên thị trường chứng khoán New York đã sụt giảm 38% ngay trong phiên giao dịch gần nhất.

Về phía Công ty Hồng Hoàng Lam, chiều 24/11, TGĐ Sử Yến Lai đã bày tỏ: “Rất kinh ngạc và coi trọng cao độ; thành tâm xin lỗi các cháu bé bị hại cùng gia đình và các giới trong xã hội”, cho biết đã thành lập tổ công tác đặc biệt rà soát lại mọi cơ sở trực thuộc trong cả nước.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news