Tin mới

Trung Quốc: Hàng nghìn người đổ xô đi bán tinh trùng

Thứ năm, 23/07/2015, 14:17 (GMT+7)

Chỉ trong vòng ba ngày, có hơn 22.000 đàn ông Trung Quốc đăng ký hiến tinh trùng lấy tiền sau khi hãng công nghệ Alibaba mở dịch vụ trực tuyến mới.

Chỉ trong vòng ba ngày, hơn 22.000 đàn ông Trung Quốc đã đăng ký hiến tinh trùng lấy tiền sau khi hãng công nghệ Alibaba mở dịch vụ trực tuyến mới.

Theo tin tức từ China Daily, hoạt động trên do trang web bán lẻ Taobao và KingMed Diagnostics - nhóm phòng thí nghiệm y tế lớn nhất ở Trung Quốc cùng phối hợp tổ chức.

Theo đó, từ ngày 15 đến 17/7, đã có đến 22.017 người đăng ký hiến tinh trùng. Những người này có thể đăng ký hiến tinh trùng tại một trong 7 ngân hàng tinh trùng trên khắp Trung Quốc từ ngày 22 đến 24/7. Thực chất, có thể gọi đây là cuộc trao đổi mua bán vì mỗi người đàn ông hiến tinh trùng được nhận khoản thanh toán từ 3.000-5.000 nhân dân tệ (10-18 triệu đồng).

Người tham gia chỉ cần cung cấp tên, 6 số cuối trong chứng minh thư và địa chỉ email để hoàn thành việc đăng ký qua mạng, nhằm giúp cánh mày râu bớt ngại ngùng.

Khoảng 70% số người đăng ký hiến nói trên đến từ các thành phố lớn như Thượng Hải, Quảng Châu và Bắc Kinh. Sau khi được chấp thuận, họ sẽ phải có mặt tại bệnh viện trong vòng ba tháng để kiểm tra sức khỏe và thực hiện lấy tinh trùng.

Hàng nghìn đàn ông Trung Quốc đổ xô đi bán tinh trùng. Ảnh minh họa

Được biết, sáng kiến trên xuất phát từ tình trạng thiếu hụt tinh trùng ở các phòng khám tại một số tỉnh của Trung Quốc.

Alibaba - đơn vị có tầm nhìn xa trên thị trường y tế trực tuyến nhằm vào tầng lớp trung lưu Trung Quốc - nay lại tiếp tục mở rộng quy mô trước nhu cầu ngày càng lớn của người dân nước này.

Ngoài ra, Taobao cũng thu hút nhiều khách hàng tham gia dịch vụ kiểm tra quan hệ huyết thống và hơn 4.000 người kiểm tra chất lượng sinh sản của tinh trùng. Giá của dịch vụ này là 699 nhân dân tệ (hơn 110 USD).

Nhu cầu kiểm tra huyết thống cha con đang gia tăng ở Trung Quốc do Chính sách đăng ký hộ khẩu nghiêm ngặt và các giá trị gia đình truyền thống. Những người không có giấy khai sinh được yêu cầu cung cấp kết quả kiểm tra để xin hộ khẩu nhằm được cấp phép cư trú hợp pháp và hưởng các dịch vụ xã hội như giáo dục và chăm sóc y tế.

Alibaba, công ty chủ quản của Taobao, đang tìm cách thúc đẩy thị trường chăm sóc sức khỏe trực tuyến khi tầng lớp trung lưu Trung Quốc gia tăng và ngày càng có nhiều người tìm đến các dịch vụ chăm sóc y tế tư nhân.

 Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hiến tinh trùng