Tin mới

Trung Quốc ngấm ngầm cải tiến máy bay ném bom cho xung đột Biển Đông

Thứ bảy, 20/12/2014, 10:46 (GMT+7)

Để đối mặt với cuộc xung đột tiềm ẩn với Việt Nam tại Biển Đông, Trung Quốc đang tiếp tục sửa đổi chiến đấu cơ JH-7 của Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Xian cho Hải quân PLA.

Để đối mặt với cuộc xung đột tiềm ẩn với Việt Nam tại Biển Đông, Trung Quốc đang tiếp tục sửa đổi chiến đấu cơ JH-7 của Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Xian cho Hải quân PLA.

 

Một máy bay ném bom JH-7 chuẩn bị hạ cánh

Theo tin tức từ Mạng Quân sự Sina tại Bắc Kinh, những hình ảnh được tung ra cho thấy một phiên bản mới của máy bay tấn công JH-7 đang được phát triển, xây dựng bằng vật liệu phức hợp. Những người sử dụng Internet tin rằng hệ thống điện tử và động cơ của máy bay JH-7 đã được nâng cấp. Tờ Global Times cũng nói rằng máy bay đã được trang bị một động cơ phản lực LM6. Một khi JH-7B được đưa vào sử dụng, nó có thể được trang bị động cơ WS-10 Taihang tiên tiến hơn do Công ty Động cơ Máy bay Shenyang Liming thiết kế.

Ý tưởng phát triển một máy bay ném bom hiện đại hơn xuất hiện trong cuộc đụng độ hải quân Trung Quốc với Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974. Trong cuộc xung đột, các máy bay tấn công Q-5 và tiêm kích J-6 của Hải quân PLA với bán kính chiến đấu lúc ấy đã không thể hỗ trợ được các tàu chiến của Trung Quốc trong khu vực.

Với radar tiên tiến và động cơ dược mua từ Mỹ, JH-7A được đưa vào phục vụ từ năm 1988 để thay thế các máy bay Q-5 đã lỗi thời. Nó được triển khai tới cho 3 trung đoàn hải quân và 3 trung đoàn không quân. Mỗi trung đoàn ước tính điều hành từ 18-20 chiếc JH-7A. Đây được xem là chiến máy bay đầu tiên của Trung Quốc có khả năng tiếp dầu trên không.

JH-7A đã được nâng cấp bởi những máy bay ném bom Su-30MK2 mà Hải quân PLA mua từ Nga không thể mang tên lửa do Trung Quốc sản xuất. Nó không chỉ đủ lớn mà còn rẻ hơn so với máy bay của Nga rất nhiều. Như hầu hết các máy bay quân sự thế hệ 4, JH-7A có thể sẽ được trang bị hệ thống tia radar quét mạng pha điện tử, mạng Quân sự Sina cho biết.

Bảo Linh (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news