Tin mới

Trung Quốc phát hiện gần 140 ca nhiễm virus lạ khi Tết Nguyên đán gần kề

Thứ hai, 20/01/2020, 09:45 (GMT+7)

Virus coronavirus đang bùng phát đợt mới tại Trung Quốc, lan ra nhiều thành phố hơn với 139 ca nhiễm mới được công bố hôm 19/1.

Hành khách đứng xếp hàng để kiểm tra sức khỏe tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan hôm 19/1. Ảnh: Reuters

Ngoài 139 ca nhiễm mới, trường hợp tử vong thứ 3 đã được xác nhận. Ủy ban Y tế Đại Hưng tại thủ đô Bắc Kinh cho biết họ đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm coronavirus trong khi ủy ban y tế tỉnh Quảng Đông xác nhận thêm một trường hợp nhiễm mới tại Thâm Quyến.

Những trường hợp nhiễm mới này được phát hiện khi Trung Quốc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán vào cuối tuần này. Đó là lúc hàng trăm triệu người Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước. Trước đó, người ta chỉ phát hiện ra các ca bệnh tại trung tâm thành phố Vũ Hán.

Ủy ban Y tế Thành phố Vũ Hán tuyên bố 136 ca nhiễm coronavirus mới đã được phát hiện tại thành phố vào thứ bảy và chủ nhật tuần trước (18,19/1).

Tính đến cuối ngày 19/1, 198 ca nhiễm virus đã được báo cáo tại Vũ Hán, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Khoảng 170 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện, 25 ca đã được chữa khỏi. Tuyên bố không đưa ra thông tin thêm về số người chết mới nhất.

Ngoài Trung Quốc, có 2 ca nhiễm virus đã được báo cáo tại Thái Lan, 1 ca tại Nhật Bản. Tất cả những người này đều liên quan tới những người đến từ Vũ Hán hoặc đã đến thăm thành phố này thời gian gần đây.

Ngày 19/1, Bắc Kinh tuyên bố họ sẽ tăng cường những nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát dịch coronavirus trong khi các cơ quan y tế trên toàn thế giới đang cố để ngăn nó lan rộng. Loại virus mới này cùng họ với virus coronavirus gây ra Hội chứng Hô hấp cấp nặng (SARS) khiến gần 800 người thiệt mạng trên toàn thế giới khi bùng phát năm 2002-2003. Dịch này cũng bắt đầu từ Trung Quốc. Một số chuyên gia cho biết loại virus mới này không thể gây chết người như SARS nhưng vẫn còn có quá ít thông tin về nó, về nguồn gốc, mức độ dễ lây truyền giữa người với người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news