Tin mới

Trung Quốc: Phát hiện khu mộ treo với 131 quan tài từ hàng nghìn năm trước

Thứ tư, 16/12/2015, 09:51 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khảo cổ học tại Trung Quốc đã phát hiện một khu mộ treo với 131 quan tài được cho là có từ 1.200 năm trước, theo tục huyền táng của một bộ phận dân tộc thiểu số nước này. 

Mới đây, các nhà khảo cổ học tại Trung Quốc đã phát hiện một khu mộ treo với 131 quan tài được cho là có từ 1.200 năm trước, theo tục huyền táng của một bộ phận dân tộc thiểu số nước này. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, khu mộ treo này đã được phát hiện ở gần Đập Tam Hiệp thuộc tỉnh Hồ Bắc. Các quan tài tại khu mộ này đều được treo trên sườn núi cao cách mặt đấy khoảng 100m. 

Hàng loạt khu mộ treo đã được các nhà khảo cổ học phát hiện tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail

Những nhà khảo cổ học cho biết đây là khu mộ của những người dân tộc thiểu số, thuộc tộc người BO sống ở miền nam Trung Quốc. 

Tục mai táng trên vách núi hay còn được gọi là tục huyền táng của dân tộc BO có từ lâu đời. Đây được xem là một trong những phát hiện hết sức thú vị về một nét tập tục an táng của những người Trung Quốc cổ.

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra 131 ngôi mộ theo trên vách núi. Ảnh: Daily Mail

Theo những nhà khảo cổ học, những quan tài này được đặt trên vách núi ít nhất là 1.200 năm, nghĩa là từ khoảng những năm 618 đến 907 trong thời nhà Đường. Tuy nhiên, những nhà khảo cổ này đang chưa biết làm thế nào để người Trung Quốc cổ có thể đưa những quan tài lên lưng chừng núi để ăn táng. 

Người Trung Quốc cổ mai táng người chết trên cao với quan niệm đó là cách tránh thú rừng ăn xác người chết và đây cũng là cách để linh hồn của người chết được vĩnh cửu. 

Tục huyền táng được các nhà khảo cổ học phát hiện ở một số tỉnh phía Nam của Trung Quốc như Vân Nam, Giang Tây, Phúc Tân. Ảnh: Daily Mail

Tục huyền táng cũng đã được các nhà khảo cổ học phát hiện ở một số tỉnh phía Nam khác của Trung Quốc như ở các tỉnh Vân Nam, Giang Tây, Phúc Kiến. 

Ở Trung Quốc, nhiều lời đồn đoán rằng các quan chức rất tín ngưỡng và tin vào tục huyền táng. Nguyên nhân là do trong tiếng Hoa, "huyền táng" cũng được phát âm tương tự như từ "thăng chức".

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news