Tin mới

Trung Quốc sắp hạ thủy tàu tuần duyên lớn nhất thế giới?

Thứ sáu, 31/10/2014, 09:25 (GMT+7)

Chiếc tàu tuyền duyên lớn nhất thế giới với độ choán nước lên tới 10.000 tấn của Trung Quốc dường như đang bước vào giai đoạn hoàn thiện sau khi những hình ảnh về nó rò rỉ trên mạng.

Chiếc tàu tuyền duyên lớn nhất thế giới với độ choán nước lên tới 10.000 tấn của Trung Quốc dường như đang bước vào giai đoạn hoàn thiện sau khi những hình ảnh về nó rò rỉ trên mạng.

Hình ảnh mới nhất trên trang mạng China News của Trung Quốc cho thấy con tàu hải cảnh lớn nhất của nước này với lượng giãn nước lên đến 10.000 tấn đang được sơn phủ bên ngoài. Như vậy là con tàu này đã được thi công đến giai đoạn cuối cùng và việc hạ thủy tàu sẽ diễn ra trong thời gian ngắn sắp tới.

Tàu hải cảnh lớn nhất thế giới do Trung Quốc sở hữu đang bước vào giai đoạn hoàn thiện

Cách đây một thời gian ngắn, China News đã đăng tải những bức ảnh xác nhận thông tin Trung Quốc đang đóng tàu hải cảnh cỡ lớn. Thực chất, những đồn đoán về con tàu này đã xuất hiện từ đầu năm nay nhưng khi đó chưa có bất cứ hình ảnh nào được tiết lộ.

Con tàu này có lượng giãn nước lên tới 10.000 tấn, sau khi hoàn thiện sẽ được Trung Quốc đưa vào biên chế

Hồi đầu năm, Tân hoa xã dẫn thông cáo của Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc (CSIC) cho biết, đơn đặt hàng tàu tuần duyên có độ choán nước hơn 10.000 tấn thuộc về một nhà máy của Tập đoàn đóng tàu Trung Quốc, sau khi hoàn thiện sẽ trở thành tàu hải cảnh lớn nhất được Bắc Kinh đưa vào biên chế.

Hình ảnh được cho là của tàu hải cảnh này khi đang được đóng

Tàu tuần duyên được đặt hàng dự kiến sẽ lớn hơn nhiều so với Akitsushima, tàu tuần duyên lớn nhất thế giới của Nhật (lượng giãn nước trên 7.000 tấn). Vận tốc tàu đạt 46km/h, tầm hoạt động 20.000 hải lý (hơn 37.000km), có thể chạy từ Nhật sang châu Âu mà không cần tiếp nhiên liệu.

Một số nguồn tin cho biết tàu hải cảnh 10.000 tấn của Trung Quốc sẽ được vũ trang pháo 76mm, pháo 30mm cùng nhà chứa cho trực thăng Z-8, tốc độ tối đa của tàu là 25 hải lý/giờ.

Con tàu được thi công tại nhà máy đóng tàu Jiangnan ở Thượng Hải

Theo thông báo của Bắc Kinh, nước này có 27 tàu tuần tra có tải trọng ít nhất 1000 tấn đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển tranh chấp ở Hoa Đông và Biển Đông. Một số tàu được trang bị vũ khí hạng nhẹ và trực thăng. 36 tàu lớn khác đang được đóng kể từ năm 2012, một bài viết của Tân Hoa xã cho biết.

Theo Yên Yên/ Tổng hợp/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news