Tin mới

Trường đại học khó trúng tuyển hơn Harvard, sinh viên phải là doanh nhân mới đủ điều kiện ứng tuyển

Thứ sáu, 23/10/2020, 17:07 (GMT+7)

"Hành động của các sinh viên trường cho chúng ta thấy sự khác biệt giữa các doanh nhân Đại học Hupan và những người khác", Jack Ma nhấn mạnh.

Đại học Hupan vừa qua đã tổ chức lễ kỉ niệm 5 năm thành lập trường và khánh thành cơ sở mới ở Hàng Châu, Trung Quốc. Buổi lễ có sự tham gia của cự chủ tịch tập đoàn Alibaba nổi tiếng, hiện tại ông cũng là chủ tịch Đại học Hupan.

Tại đây, ông phát biểu rằng mỗi năm trường chỉ nhận khoảng 40 sinh viên, khả năng trúng tuyển là 2%, thấp hơn tỷ lệ thi đậu Đại học Harvard, Đại học Stanford (Mỹ). Điều này đã được thực hiện suốt 5 năm qua. Nghĩa là trong số 11.788 thí sinh ứng tuyển vào Đại học Hupan, chỉ có 254 người được chọn. Trong đó chỉ có 47 sinh viên nữ.

Ảnh: internet

Sự chênh lệch nam – nữ này khiến Jack Ma không hài lòng. Ông mong muốn Đại học Hupan sẽ điều chỉnh số lượng sinh viên nữ trong tương lai có thể vượt quá 30%.

Trong 5 năm, trường có hơn 270 lớp đào tạo, một nửa trong số đó do các doanh nhân trực tiếp giảng dạy. Đặc biệt, trong một báo cáo đã cho thấy độ tuổi trung bình của sinh viên Đại học Hupan là 38.

Đại học Hupan được cựu chủ tịch tập đoàn Alibaba thành lập cùng một nhóm doanh nhân Trung Quốc vào năm 2015. "Trong 5 năm tìm tòi và thử nghiệm, Đại học Hupan đã tạo ra nền văn hóa độc đáo, có một không hai", Jack Ma khẳng định. Sứ mệnh của ngôi trường danh giá này là phát hiện và đào tạo những người có khả năng sáng tạo và đam mê kinh doanh.

Jack Ma là chủ tịch Đại học Hupan. Ảnh: internet

Để có thể vào trường, ứng viên phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm khởi nghiệp với quy mô công ty trên 30 người. Doanh thu hàng năm của công ty phải vượt quá 4,5 triệu USD và chứng minh các khoản thanh toán thuế doanh nghiệp. Học phí trong 3 năm học tại trường khoảng 45.000 USD.

Trong thời gian qua, nhiều sinh viên trường góp vốn xây dựng trường học ở nông thôn, đồng thời thành lập quỹ Từ thiện hỗ trợ các nạn nhân ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những thành tích nổi bật trên được chủ tịch Đại học Hupan nêu và tuyên dương tại buổi lễ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news