Tin mới

Nhận được 30 tỷ tiền ủng hộ, Thuỷ Tiên nói rõ việc có hộ chỉ tặng thùng mì, nơi lại được nhận 20 triệu

Thứ sáu, 16/10/2020, 08:35 (GMT+7)

Nửa đêm ngày 15/10, nữ ca sĩ Thủy Tiên tiếp tục cập nhật số tiền huy động được cho việc tiếp tế, giúp đỡ đồng bào miền Trung đã lên đến 30 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày kêu gọi.

Sau khi kết thúc ngày thứ 2 cứu trợ lũ lụt tại một số địa điểm ở Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, 'bà vợ trời hành' của cựu danh thủ Công Vinh đã có những chia sẻ mới trên mạng xã hội.

'Nàng Tiên' cho biết số tiền quyên góp gửi vào tài khoản ngân hàng cá nhân của cô đã vượt mức 30 tỷ đồng. Cô không quên cảm ơn tấm lòng của khán giả khắp nơi, và vẫn còn nhiều năng lượng cho những ngày cứu trợ sắp tới.

Nhìn những hình ảnh nữ ca sĩ xắn quần, tự tay lội nước để đưa từng thùng mì đến cho người dân vùng lũ làm dân mạng cảm thấy rất xúc động.

Qua đây, Thủy Tiên cũng bộc bạch nhiều tâm sự đã cất chứa trong lòng bấy lâu về việc làm Từ thiện. Bà xã Công Vinh cũng giải thích luôn vì sao có nơi chỉ tặng 1 thùng mì, có nơi lại trao tận 20 triệu đồng.

Vì những vùng bị cô lập bởi nước lũ đều di chuyển khó khăn, nên giọng ca 'Ngôi nhà hạnh phúc' phải kéo quần đến tận đùi, mặc cả áo len vì thời tiết khá lạnh.

'Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy, chỉ cách 1 khoảnh khắc tích tắc, không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi. Chỉ 1 khoảnh khắc còn 1 milimet nước nữa là không kịp rồi ấy. Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn.

Đến gia đình nào, người dân cũng bật khóc nước mắt rưng rưng vì khó khăn chất chồng khó khăn.

Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi... Nước vừa rút xuống nền nhà được 1 ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm cả ngày không ngủ.

Kể lại câu chuyện đời mình, những khó khăn đã khiến cho ông lão chở đoàn cứu chợ bật khóc khiến Thủy Tiên hết sức xúc động, cô an ủi ông 'biết đâu sau này bão qua đi, làm ăn tấn tới lại giàu' và chi nóng cho ông 20 triệu tiền mặt để có thể kịp thời trả nợ ngân hàng và sửa lại nhà.

Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn và họ khóc, mắt họ đỏ nhoè nước, mình tặng 20tr vẫn cảm thấy còn ít... Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?', giọng ca 'Ngôi nhà hạnh phúc' giãi bày tâm sự.

Bà xã Công Vinh xúc động khi nghe kể đã 3 ngày người dân không thể ngủ, không thể ăn uống gì được vì nước lũ dâng cao tận nóc nhà.

Bà xã Công Vinh nói thêm: "Tùy hoàn cảnh thực tế mình sẽ cho nhiều hay ít, 500.000 đồng hay 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, 5 triệu, hay 10 - 20 triệu gì cũng là tùy trường hợp, hoàn cảnh.

20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng, gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chữa bệnh một trận thì làm gì còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon một chút?

Cho họ nhiều thêm một ít để đi chợ, ăn ngon hơn một chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ".

Cuối cùng, Thủy Tiên cũng tiết lộ đang bị ngứa chân do nước lụt nhiều nơi rất bẩn và hôi. Tuy nhiên, cô không cảm thấy mệt vì "còn sức và có thể cho đi đã là hạnh phúc rồi". Cô sẽ tiếp tục hành trình cứu trợ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news