Tin mới

Từ Đà Nẵng về quê chịu tang mẹ, cô gái trẻ nén đau tự nguyện vào khu cách ly

Thứ ba, 18/08/2020, 09:52 (GMT+7)

Nghe tin mẹ mất, chị Tr. đã vội bắt xe từ tâm dịch Đà Nẵng về quê Nghệ An chịu tang mẹ. Nhưng khi vừa xuống xe cô đã phải nén đau thương để vào khu cách ly tập trung.

Trao đổi với PV Người lao động tối 17/8, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết sau khi nắm bắt được thông tin chị Ng.Th.Tr. (SN 2000, hiện đang làm việc tại một nhà trẻ tư nhân ở Đà Nẵng), về chịu tang mẹ, lãnh đạo địa phương đã nhanh chóng liên lạc với chị Tr. động viên và đưa chị vào khu cách ly tập trung trên địa bàn xã.

Trước đó, ngày 16/8, nhận được tin mẹ (trú xã Thanh Lâm) đột ngột qua đời, chị Ng.Th.Tr., đã vội ra bắt xe về quê chịu tang mẹ.

Biết thông tin mẹ chị Tr. mất, đại diện chính quyền địa phương đã chủ động đến nhà mẹ chị Tr. chia buồn, hỏi thăm cùng gia đình, đồng thời liên lạc với chị Tr. động viên người này tự giác vào khu cách ly khi vừa xuống xe để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và xã hội.

Hiểu được nỗi đau của em, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Lâm đã lập bàn thờ vọng để em thắp hương cho mẹ từ xa. Ảnh: Báo Nghệ An

Trên Báo Nghệ An dẫn lời Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin Trà sẽ về chịu tang mẹ, lãnh đạo địa phương đã nhanh chóng liên lạc với Trà khuyên ngăn em quay trở lại Đà Nẵng, nhưng Trà cho biết đã lên xe về được 1/3 chặng đường. Vì vậy, chính quyền địa phương đã lên phương án để đưa Trà vào khu cách ly tập trung kịp thời.

Đến 12h đêm 16/8 em Ngô Thanh Trà đã vào khu cách ly ký túc xá Trường cấp 2 xã Thanh Lâm.

Đến khoảng 24 giờ ngày 16/8, sau khi xuống xe, chị Tr. đã được cơ quan chức năng đưa vào khu cách ly tập trung trên địa bàn xã. Bản thân chị Tr. cũng tự nguyện vào khu cách ly.

Sáng ngày 17/8, tại KTX Trường cấp 2 xã Thanh Lâm, nơi chị Tr. cách ly tập trung, chính quyền xã Thanh Lâm đã lập bàn thờ vọng để chị thắp hương vọng cho mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.