Tin mới

Tự hào Thượng úy CSGT Việt Nam: Ngày tới cơ quan, đêm bốc vác kiêm phụ hồ cứu hộ chó mèo bị bán vào lò mổ

Thứ tư, 06/04/2022, 16:55 (GMT+7)

Mặc dù công việc tại cơ quan đã rất bận rộn nhưng thượng úy CSGT Lê Hùng Dương vẫn cố gắng tranh thủ làm mọi việc để có tiền cứu hộ chó, mèo bị bán vào lò mổ.

Nếu bạn nghĩ rằng CSGT Việt Nam chỉ là những chiến sĩ ngày ngày đứng đường điều tiết giao thông, bắt phương tiện vi phạm thì thực sự thiếu sót. Hãy đến Đắk Lắk, chắc chắn bạn sẽ gặp được một hình ảnh về chiến sĩ CSGT chưa từng có trong tưởng tượng.

Thượng úy Lê Hùng Dương
Thượng úy Lê Hùng Dương

Đó là câu chuyện về Thượng úy Lê Hùng Dương (sinh năm 1990) hiện đang công tác tại đội CSGT Thành phố Buôn Ma Thuột, công an tỉnh Đắk Lắk. Ngoài làm một chiến sĩ CSGT, Thượng úy Dương còn là "bố" của hơn 60 chú chó, mèo bị bỏ rơi được giải cứu từ các lò mổ.

Khi được hỏi về cơ duyên đang từ một cán bộ nhà nước lại lao vào làm thêm công việc chân tay, bốc vác chỉ để cứu trợ chó mèo, Thượng úy Dương cười hiền tâm sự có lẽ đó là cái duyên của anh, "cái duyên cái số nó vồ lấy nhau". Từ nhỏ, Dương đã rất yêu thương động vật, con gà, con mèo đến những chú chó của nhà cũng như xung quanh làng xóm anh đều yêu quý.

Thượng úy Dương bắt đầu cứu hộ chó mèo từ năm 2017
Thượng úy Dương bắt đầu cứu hộ chó mèo từ năm 2017

Thượng úy Dương bắt đầu công việc cứu trợ chó mèo từ năm 2017, khi đó anh đang công tác ở cảnh sát hình sự. Trong một buổi đi làm về Dương tình cờ phát hiện 2 đối tượng chạy xe máy chở theo 2 bao tải có dấu hiệu nghi vấn nên lập tức đuổi theo. Lúc đó vì quá hoảng sợ nên chúng đã ném lại bao tải rồi thoát thân.

Tiếp cận hiện trường, Thượng úy Dương phát hiện bên trong có rất nhiều chó, trong số này một chú chó đang mang thai gần đến kỳ sinh nở nhưng bị chích điện và nhốt vào bao, ngạt thở, cơ thể yếu ớt. Thấy vậy, anh đã đem về nhà trọ để chăm sóc nhưng cũng chỉ cứu được 1 bé.

Tự hào Thượng úy CSGT Việt Nam: Ngày tới cơ quan, đêm bốc vác kiêm phụ hồ cứu hộ chó mèo bị bán vào lò mổ - Ảnh 1
Anh chăm cún như chăm con của mình
Anh chăm cún như chăm con của mình
Tự hào Thượng úy CSGT Việt Nam: Ngày tới cơ quan, đêm bốc vác kiêm phụ hồ cứu hộ chó mèo bị bán vào lò mổ - Ảnh 2

Cứ vậy tình thương của Thượng úy Dương dành cho những chú chó nhân lên, rồi anh trở thành người "bao đồng", chuyên giải cứu chó bị chích điện, bị đánh đập, bỏ rơi, thậm chí chuẩn bị vào lò mổ để phục vụ các quán nhậu đông khách... Sau 5 năm gắn bó với công việc, Thượng úy Dương bộc bạch anh không quan trọng mạng sống của mình, chỉ cần các bé ổn là chấp nhận hết.

Bữa ăn Thượng úy Dương chuẩn bị cho chó mèo
Bữa ăn Thượng úy Dương chuẩn bị cho chó mèo

Được biết, một ngày của Thượng úy Dương đặc biệt hơn rất nhiều so với đồng nghiệp. Anh dậy từ 5 giờ sáng dọn dẹp, đi chợ mua thức ăn rồi mới đến cơ quan. Tới hơn 11h khi đi làm về lại tất bật nấu cháo, đổ thức ăn ra tô cho từng chú một, có những bé mèo hay chó bị liệt, Dương lại đến tận chỗ để bón cơm vào miệng cho chúng. Cuối giờ chiều mọi quy trình lại lặp lại một lần nữa cho tới 2, 3 giờ sáng, chàng trai mới bắt đầu lo cho giấc ngủ của mình.

Để có tiền chăm sóc lũ nhỏ, Thượng úy Dương làm đủ nghề
Để có tiền chăm sóc lũ nhỏ, Thượng úy Dương làm đủ nghề

Chăm chó cũng như chăm con, Thượng úy Dương phải đặt trước đồ và lấy đồ tươi về chế biến cho chúng ăn, sơ chế rửa muối như cho người. Anh tâm sự đôi khi còn phải nịnh chúng mới chịu ăn bởi đôi khi có đứa chán bỏ ăn, mỗi đứa mỗi tính, đứa này giận hờn đứa kia, nhìn tô này thèm tô kia như trẻ con...

Một mình nuôi hơn 60 chú chó, với số tiền lương 10 triệu đồng Thượng úy Dương không thể đủ kinh phí để lo cho đàn chó được. Vì vậy ngoài công việc chính, anh đi làm thêm để có thêm thu nhập lo cho đàn chó. Những công việc anh làm rất đa dạng, ai thuê gì làm đó, anh chẳng ngại bốc vác, phụ hồ để có thêm tiền lo cho lũ nhỏ.

Tự hào Thượng úy CSGT Việt Nam: Ngày tới cơ quan, đêm bốc vác kiêm phụ hồ cứu hộ chó mèo bị bán vào lò mổ - Ảnh 3

Người có công và tình yêu thương nên động vật rất yêu quý. Những chú chó của Thượng úy Dương rất ngoan, nghe lời và rất quấn chủ. Tuy chúng không nói được nhưng đều hiểu được tình yêu mà Dương dành cho chúng. Thượng úy cũng thường xuyên lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ với những chú chó của mình, xem chúng như một phần cuộc sống. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news