Tin mới

Từ Hi Thái hậu mỗi lần tắm rửa đều triệu Lý Liên Anh đến, bí mật của bà là gì?

Thứ tư, 20/09/2023, 15:58 (GMT+7)

Mỗi lần Từ Hi Thái hậu tắm rửa, chỉ còn lại thái giám Lý Liên Anh chăm sóc, trong phòng thỉnh thoảng vang lên những tiếng kêu đau đớn, sau khi cung nữ nhìn trộm vào, nàng sợ đến mức mặt lộ vẻ kinh hãi.

Vào một buổi tối, sau khi tắm xong, Từ Hi Thái hậu triệu hồi thái giám Lý Liên Anh. Một lát sau, trong phòng bỗng vang lên tiếng cười đùa xen lẫn tiếng kêu đau. Những cung nữ đứng ngoài cửa, nghe thấy tiếng của Từ Hi thì tò mò về sự việc đang xảy ra bên trong.

Theo thói quen của Lão Phật Gia, bất cứ ai làm bà đau đớn sẽ phải "rơi đầu". Nhưng điều làm cung nữ hoài nghi là bên trong không có tiếng giận dữ nào, chỉ có tiếng Từ Hi liên tục kêu đau.

Vậy là ngày qua ngày, trong cung nhanh chóng lan truyền tin đồn về mối quan hệ của Lý Liên Anh và Từ Hi Thái Hậu, nói Lý Liên Anh là thái giám giả, ông là tình nhân của Thái hậu...

Lý Liên Anh đã phục vụ bên cạnh Từ Hi 53 năm. Ảnh: Internet
Lý Liên Anh đã phục vụ bên cạnh Từ Hi 53 năm. Ảnh: Internet

Vì đây là chuyện riêng tư của Từ Hi, Lý Liên Anh không thể giải thích. Nhưng để phủ nhận, mỗi lần đi vệ sinh, Lý Liên Anh đều đi cùng thái giám khác và cho họ kiểm tra mình. Tuy nhiên, tin đồn vẫn cứ lan truyền.

Cho đến một tối, một cung nữ lợi dụng lúc Từ Hi tắm xong, truyền gọi Lý Liên Anh tới, đã nhẹ nhàng hé mở khe cửa và phát hiện ra bí mật.

Hóa ra, Lý Liên Anh đổ một lượng lớn dung dịch màu đỏ vào bồn tắm của Từ Hi, sau đó bắt đầu massage cho bà. Từ Hi lúc thì cười, lúc lại kêu đau. 

Dung dịch màu đỏ này dùng để thông kinh mạch. Vì Từ Hi thường xuyên ngồi một chỗ, không di chuyển nên cơ thể có nhiều vấn đề.

Lý Liên Anh đã tìm ra bài thuốc để giúp bà điều trị. Nhưng trong quá trình massage có thể chạm vào một số vị trí nhạy cảm, nên đôi khi sẽ cảm thấy đau hoặc ngứa. Bài thuốc này kết hợp với kỹ thuật massage của Lý Liên Anh, chỉ sau vài ngày, Từ Hi đã cảm thấy tốt hơn nhiều. Vì điều này, Lý Liên Anh được Từ Hi rất yêu mến, tin tưởng.

Tại sao Lý Liên Anh có thể phục vụ bên cạnh Từ Hi Thái hậu?

Có lẽ, mọi người sẽ thắc mắc, Lý Liên Anh, một thái giám nhỏ bé không tên tuổi, tại sao lại được Từ Hi Thái hậu coi trọng đến thế? Thực ra, điều này liên quan đến hoài bão của chính ông ta.

Gia đình Lý Liên Anh khá nghèo khó, để có thể sống sót, ông đã vào cung làm thái giám từ khi 8 tuổi. Tuy nhiên, ông không muốn mãi mãi chỉ là một thái giám nhỏ bé bình thường. Vì vậy, ông luôn tìm cơ hội để xuất hiện trước mặt Từ Hi Thái hậu.

Ông không chỉ được lòng chủ nhân mà còn được kẻ dưới kính trọng. Ảnh: Internet
Ông không chỉ được lòng chủ nhân mà còn được kẻ dưới kính trọng. Ảnh: Internet

Chỉ là khi ông mới vào cung, người được Từ Hi ưu ái là thái giám An Đức Hải. Tiếc là An Đức Hải quá kiêu căng, đã đụng độ với nhiều quan lớn trong triều đình, cuối cùng bị Đinh Bảo Trinh, một quan lớn ở Sơn Đông tìm cơ hội tiêu diệt.

Sự ra đi của An Đức Hải đã giúp Lý Liên Anh biết cách sống sót trong cung. Giống như những gì ông viết trên bia mộ của mình: Trong công việc, luôn kính trọng người trên và rộng lượng với người dưới, như thế suốt nhiều năm, không bao giờ chủ quan. Nói một cách dễ hiểu, bí quyết thành công của Lý Liên Anh chính là luôn tôn trọng chủ nhân, đối xử tốt với người dưới mình, không dám lơ là trong nhiều năm.

Để có thể phục vụ bên cạnh Từ Hi Thái hậu, ông đã nắm vững tính cách và sở thích của bà, sau đó nỗ lực tìm cách làm hài lòng bà.

Lấy lòng chủ nhân

Có lần, Lý Liên Anh nghe được thông tin Từ Hi rất thích mái tóc của mình. Những người giúp bà chải tóc, chỉ cần làm rụng một sợi tóc sẽ bị đánh thừa sống thiếu chết. Điều này đã đưa ra gợi ý cho Lý Liên Anh.

Đầu tiên, ông tiêu 50 lượng bạc để tìm một người biết chải tóc ngoài dân gian, làm sao để chải đẹp mà không làm rụng tóc. Sau đó, ông đến lầu xanh, tiêu bạc để học cách chải tóc từ những cô gái ở đó.

Từ Hi Thái hậu. Ảnh: Internet
Từ Hi Thái hậu. Ảnh: Internet

Trong vòng 10 ngày, Lý Liên Anh đã học được 30 kiểu búi tóc. Để thực hành kỹ năng của mình, ông đã chải tóc cho những cung nữ khác trong cung. Khi kỹ năng đã thành thạo, ông tìm một cung nữ có chức vị để nhờ người này mở lời trước mặt Từ Hi.

Lý Liên Anh có ngoại hình bình thường, Từ Hi thấy vậy bèn nói: "Nhà ngươi muốn chải tóc cho ta? Nếu làm rụng một sợi sẽ bị đánh 100 cái, ngươi biết không?". Lý Liên Anh quỳ xuống đáp: "Nô tài biết".

Từ Hi gật đầu đồng ý, Lý Liên Anh bắt đầu chải tóc cho bà. Trước hết, ông đã may một mảnh da mèo vào tay áo của mình và dùng lược chà xát vài lần.

Khi bắt đầu chải, những sợi tóc rụng của Từ Hi bị mảnh da mèo hút chặt. Sau đó, Lý Liên Anh lén lút kéo sợi tóc ra và giấu vào tay áo mình.

Chải tóc xong cho Từ Hi, không có một sợi tóc nào rơi trên sàn. Hơn nữa, kiểu tóc Lý Liên Anh chải cho bà chính là những kiểu thịnh hành nhất thời đó. 

Từ Hi nhìn xuống sàn sạch sẽ, lại nhìn vào gương thấy mình trẻ ra vài phần, mỉm cười hài lòng. Vì vậy, bà quyết định giữ Lý Liên Anh lại để chải tóc cho mình.

Tuy nhiên, không chỉ vì kỹ năng chải tóc mà Lý Liên Anh được Từ Hi yêu thích. Như đã đề cập trước đó, ông còn biết massage. Ngoài ra, ông cũng rất khéo léo trong việc nói chuyện, giúp Từ Hi giải quyết khó khăn mà không để lại dấu vết.

Từ Hi Thái hậu mỗi lần tắm rửa đều triệu Lý Liên Anh đến, bí mật của bà là gì? - Ảnh 1
 

Phân ưu cho chủ

Từ Hi thích xem kịch và thường thưởng cho những diễn viên biểu diễn tốt. Có một lần, Lão Phật Gia xem kịch xong thì cao hứng, thưởng cho diễn viên bánh ngọt. Tuy nhiên, diễn viên này đã quỳ xuống xin Thái hậu ban chữ. 

Tâm tình của Từ Hi hôm ấy rất tốt, đã ban cho người này chữ "Phúc". Tuy nhiên, Thái hậu lại viết sai một bộ chữ. Lúc này, người nghệ nhân kia không biết phải làm sao, nếu vạch lỗi thì sẽ bị trách phạt, mang về thì bị người khác chê cười. 

Từ Hi cũng nhận ra tình huống khó xử này. Bà không muốn người đó mang chữ viết sai về, cũng không muốn lấy lại. Lúc này, Lý Liên Anh nảy ra ý tưởng, nói với vẻ mặt vui vẻ: "Phúc của Thái hậu, tự nhiên phải nhiều hơn bất cứ ai". Người nghệ nhân nghe xong liền hiểu ra, bèn cúi đầu tạ ơn.

Như vậy, Lý Liên Anh đã giúp Từ Hi giải quyết tình huống khó xử này một cách khéo léo. Ông được Thái hậu đánh giá cao, dần trở thành tâm phúc bên cạnh bà.

Đến khi trở thành thái giám tổng quản, Lý Liên Anh vẫn không hề kiêu ngạo. Ông biết có nhiều người ghen tị với mình nhưng không để bụng mà luôn cố gắng làm tốt mọi việc.

Lý Liên Anh có thể đồng hành cùng Từ Hi 53 năm, có thể nói là một thái giám rất thành công. Ông đã sống sót rời khỏi cung dựa trên nguyên tắc "tôn chủ, khoan dung tôi tớ". Phải nói rằng Lý Liên Anh chính là bậc thầy ứng xử và đối nhân xử thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news