Tin mới

Tự Long, Xuân Bắc và nghệ sĩ Hà Nội tề tựu đông đủ giỗ tổ ngành sân khấu

Thứ hai, 12/09/2016, 14:46 (GMT+7)

Sáng nay, tại Nhà văn hóa Học sinh sinh viên Hà Nội, Tự Long, Xuân Bắc, cùng các nghệ sĩ Hà Nội đã có mặt đông đủ, cùng nhau thắp hương, đón một Lễ giỗ Tổ nghiệp sân khấu theo truyền thống với không khí ấm áp, thân mật.

Sáng nay, tại Nhà văn hóa Học sinh sinh viên Hà Nội, Tự Long, Xuân Bắc, cùng các nghệ sĩ Hà Nội đã có mặt đông đủ, cùng nhau thắp hương, đón một Lễ giỗ Tổ nghiệp sân khấu theo truyền thống với không khí ấm áp, thân mật.

Có thể nhìn thấy ở Lễ giỗ tổ là những gương mặt hết sức thân quen với công chúng Việt Nam, từ các loại hình nghệ thuật sân khấu khác nhau, có những người rất nổi tiếng trên truyền thông như Xuân Bắc, Tự Long, Quốc Khánh..., những nghệ sĩ cả đời gắn bó với sân khấu, và cả những người luôn ở phía sau cánh gà, giúp cho người nghệ sĩ tỏa sáng.

 
 

Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Khánh có mặt trong lễ giỗ Tổ nghiệp.

NSƯT Lê Mai.

Lễ Giỗ tổ nghiệp năm nay được thực hiện khá công phu, chỉn chu, với phần lễ nghiêm trang, ban thờ giỗ tổ được thiết kế đậm màu sắc sân khấu, uy nghiêm. Tại Lễ giỗ Tổ, Hội nghệ sĩ sân khấu Hà Nội cũng đã trao bằng khen cho các nghệ sĩ có thành tựu trong sự nghiệp, và có các phần quà hỗ trợ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn. 

Được biết, lê giỗ tổ do hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và CLB nghệ sĩ sân khấu tổ chức, chủ trì là nguyên thứ trưởng bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch, NSND Lê Tiến Thọ cùng các nghệ sĩ trong CLB Nghệ sĩ sân khấu đứng ra thực hiện. Nghệ sĩ xiếc Trương Công Giang, Phó chủ nhiệm CLB nghệ sĩ sân khấu Hà Nội chia sẻ, mỗi năm, người làm sân khấu đều đón đợi ngày Giỗ tổ, không chỉ để nhớ ơn tổ nghiệp đã giúp đỡ các nghệ sĩ trong sự nghiệp của mình, mà còn bởi đây là dịp hiếm hoi anh chị em nghệ sĩ tề tựu đông đủ bên nhau ôn chuyện cũ, nói chuyện mới, bàn luận về những dự định, hướng đi mới của sân khấu.

Nghệ sĩ xiếc Trương Công Giang và nghệ sĩ Tự Long.

Anh Lê Văn Tiến (phó chủ nhiệm CLB nghệ sĩ sân khấu) cũng chia sẻ, bản thân anh đang đi làm chương trình ở xa, nhưng đến ngày Giỗ tổ đã trở về sớm để cùng anh chị em thực hiện chương trình. Có rất nhiều đơn vị tổ chức Lễ giỗ tổ riêng, nhưng CLB nghẹ sĩ sân khấu lại mong mỏi có một ngày vui chung cho tất cả các nghệ sĩ, nhằm tăng thêm sự gắn kết, sự tương trợ lần nhau trong sự nghiệp phát triển sân khấu, vì vậy, CLB đã "xắn tay áo" để tỏ chức chương trình. Cho đến năm nay, hoạt động này của Hội ngệ sĩ sân khấu Hà Nội, CLB nghệ sĩ sân khấu đã trở thành thường kỳ và đồng thời cũng trở thành ngày hội của nghệ sĩ Hà Nội.

 
Anh Lê Văn Tiến - Phó chủ nhiệm câu lạc bộ nghệ sĩ sân khấu thắp hương khấn tổ.
 
Các nghệ sĩ đã cùng nhau thành kính dâng lên tổ nghiệp nén nhang thơm bày tỏ lòng biết ơn, và cầu mong sẽ được tổ nghiệp ưu ái cho chặng đường đi tiếp tới của họ trong nghệ thuật.
Dù tuổi cao, sức yếu nhưng NSƯT Trần Hạnh cũng có mặt, thành kính dâng hương lên tổ nghề.
NSND Trần Nhượng.
 
Các nghệ sĩ Hà Nội thành kính dâng hương lên bàn thờ tổ nghiệp.
[mecloud]ANfWzQJ3pY[/mecloud]
Ảnh: Quang Minh
Giang Trần
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news