Tin mới

Từ ngày 8/4, quán karaoke, bar ở Hà Nội được hoạt động trở lại

Thứ tư, 06/04/2022, 18:43 (GMT+7)

Các loại hình kinh doanh dịch vụ như karaoke, quán bar, game... ở Hà Nội sẽ được mở lại từ 0h ngày 8/4 sau gần một năm đóng cửa vì dịch bệnh.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, VOV, trong cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng 3 và quý I năm 2002 tổ chức chiều 6/4, ông Trương Việt Dũng, Chánh văn phòng UBND thành phố Hà Nội cho biết, sau khi được Sở Văn hóa Thể thao và Sở Y tế tham mưu, UBND Hà Nội đã có văn bản về việc điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn với dịch bệnh. 

Quán karaoke, massage, bar tại Hà Nội sẽ mở lại từ 0h ngày 8/4. Ảnh: internet
Quán karaoke, massage, bar tại Hà Nội sẽ mở lại từ 0h ngày 8/4. Ảnh: internet

Đáng chú ý là các loại hình kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử, internet hoạt động trở lại từ 0h ngày 8/4/2022 nhưng phải bảo đảm các điều kiện theo quy định, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Bên cạnh đó, văn bản cũng nêu rõ, UBND Hà Nội khuyến cáo khách hàng khi có các biểu hiện nghi ngờ bệnh như ho, sốt, khó thở, mất vị giác... không sử dụng dịch vụ và tham gia các hoạt động tại các địa điểm trên, cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn.

Đến nay, Hà Nội đã mở cửa hầu hết hoạt động bao gồm cho học sinh tiểu học, THCS và THPT đến trường; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa không giới hạn thời gian; loại hình kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, quán bar cũng bắt đầu được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, thành phố vẫn chưa có kế hoạch cho trẻ mầm non đến trường trở lại.

Trước đó, hồi cuối tháng 4/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có công điện hỏa tốc yêu cầu từ 0h ngày 30/4/2021 tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news