Tin mới

Tủi thân vì nghĩ không được quan tâm, cụ ông 70 tuổi tưới xăng đốt 3 căn nhà

Thứ tư, 17/03/2021, 19:04 (GMT+7)

Nghĩ mình không được người thân quan tâm, ông M. nảy sinh ý định phóng hỏa đốt nhà người thân để trả thù.

Theo Zingnews và Dân Trí, ngày 17/3, Công an huyện Củ Chi, TP HCM cho biết, đơn vị vừa ra quyết định bắt khẩn cấp và tạm giam giữ hình sự đối với ông L.V.M. (70 tuổi) người địa phương để điều tra về hành vi đốt nhà định gây hại cho nhiều người. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 15/3. Ông M. đã dùng dây kẽm khóa cửa trước của 3 căn nhà nằm sát nhau tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi. Đây là 3 căn nhà nơi các con và người thân ông đang sinh sống. Sau đó, ông M. lấy xăng tưới lên phía cửa ngoài rồi châm lửa đốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đúng lúc này, ông H., một người thuê nhà tại một trong 3 căn nhà bị châm lửa đã phát hiện sự việc và thoát ra ngoài. Ông H. hô hoán những người trong nhà về sự việc và tìm cách chạy ra, đồng thời báo lực lượng chức năng ứng cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và dập lửa. Quá trình thu thập chứng cứ, lấy lời khai của các nhân chứng và khám nghiệm cho thấy, hiện trường có nhiều mùi xăng và nghi ngờ có người phóng hỏa. 

Bằng nghiệp vụ, công an xác định ông M. là nghi can nên mời làm việc. Ban đầu, tại cơ quan điều tra, ông M. khai nhận mình đang sống ở kế bên 3 căn nhà bị cháy. Do thời gian gần đây nghĩ rằng con cái và người thân không còn quan tâm mình nữa, ông tủi thân rồi nảy sinh ý định phóng hoả đốt cả 3 căn nhà để trả thù những người bên trong.

Rất may sự việc không để lại hậu quả về người. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news