Tin mới

13 thói quen giúp các cặp đôi giữ lửa hạnh phúc

Thứ tư, 17/03/2021, 18:27 (GMT+7)

Những thói quen đơn giản như giữ liên lạc trong ngày, đi ngủ cùng lúc sẽ giúp cho mối quan hệ của một cặp đôi thăng hoa. Mặc dù những điều này tưởng như là hiển nhiên nhưng nó đã bị nhiều cặp đôi bỏ qua.

Nhiều nhà trị liệu và tâm lý học cho biết những điều nhỏ nhặt thực sự quan trọng để tạo ra sự gần gũi, tin tưởng lẫn nhau giữa hai người. Dưới đây là những điều mà các đôi nên thực hành để duy trì mối quan hệ mặn nồng.

1. Giao tiếp tự do và cởi mở

13 thói quen giúp các cặp đôi giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 1

Các chuyên gia coi giao tiếp tự do, cởi mở là trung tâm của bất cứ mối quan hệ nào. Nó giúp cho hai người hiểu nhau, hiểu từ nỗi sợ hãi cho đến niềm tin, hy vọng của người bạn đời, cho các bạn cơ hội nói cho nhau biết khi bạn không đồng ý. Giao tiếp không chỉ là nói mà còn là tích cực lắng nghe đối tác của bạn mà không bị phân tâm.

2. Nuôi dưỡng những mối quan tâm chung

Có vẻ như chia sẻ các hoạt động hoặc quan điểm chung về các đối tượng là công thức cho một mối quan hệ bền chặt. Theo một số nghiên cứu, bất kỳ hoạt động nào không gây căng thẳng và làm tăng sự gần gũi đều có liên quan đến các mối quan hệ hạnh phúc hơn. 

3. Giữ liên lạc suốt cả ngày

Nhắn cho vợ/chồng của bạn một lời khen ngợi, một bức ảnh hài hước khiến bạn cười, hoặc chỉ một nhận xét tích cực có thể tạo ra cảm giác gần gũi. Chỉ cần nhắn tin cho họ biết rằng bạn đang nghĩ về họ có thể củng cố mối quan hệ của bạn, vì điều này có thể giúp họ cảm thấy hài lòng hơn với mối quan hệ.

4. Chú ý đến những điều nhỏ nhặt

Điều này có thể có nghĩa là bạn có thể bắt đầu chú ý đến những nhu cầu, thói quen nhỏ của người bạn đời. Khi không được chú ý, nhu cầu không được đáp ứng, người bạn đời có thể bực bội.

5. Làm việc nhà cùng nhau

13 thói quen giúp các cặp đôi giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 2

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các cặp đôi sẽ hạnh phúc hơn khi họ cùng nhau làm việc nhà, đặc biệt là rửa bát. Thực sự, sự chia sẻ việc nhà chính là chìa khóa của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

6. Khen ngợi lẫn nhau

Bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao lẫn nhau là nền tảng quan trọng của bất kỳ mối quan hệ nào. Bạn có thể khen đối tác tuyệt vời như thế nào, khen ngợi ngoại hình và quần áo của họ, cho họ biết bạn đánh giá cao họ như thế nào. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng điều này có thể giúp những đối tác có lòng tự trọng thấp, giúp cải thiện mối quan hệ.

7. Cùng nhau cười

13 thói quen giúp các cặp đôi giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 3

Tất cả chúng ta đều biết rằng tiếng cười có thể là chất kết dính xã hội cho tất cả các mối quan hệ và là thứ mang chúng ta đến gần nhau một cách kỳ diệu. Trên thực tế, người ta đã phát hiện ra rằng cười cùng nhau sẽ mang hai bạn đến gần nhau hơn.

8. Thể hiện sự đánh giá cao với đối tác

Có nhiều cách để thể hiện lòng biết ơn và sự đánh giá cao của bạn đối với đối tác của mình và chúng đều hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều đáng kinh ngạc về lòng biết ơn là bạn càng cảm thấy được trân trọng, bạn càng đánh giá cao đối tác của mình. Lòng biết ơn cũng có liên quan đến các mối quan hệ gắn bó và lâu dài hơn, cho thấy rằng đó là một phần quan trọng của một mối quan hệ hạnh phúc.

9. Giải quyết các tranh luận của bạn ngay trong ngày

13 thói quen giúp các cặp đôi giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 4

Tình yêu không phải lúc nào cũng là thiên đường, và khi các cuộc tranh cãi xảy ra, điều quan trọng là phải giải quyết chúng một cách lành mạnh. Điều quan trọng là hai bạn phải nói ra và cùng giải quyết vấn đề ngay trong ngày, nếu có thể. Trong thực tế, người ta thấy khó có thể loại bỏ tiêu cực sau một đêm ngủ, vì vậy tốt hơn hết là đừng để nó kéo dài trong vài ngày.

10. Dành thời gian để chào và tạm biệt

Chỉ một vài giây cũng đủ để người bạn đời của bạn thấy họ quan trọng như thế nào. Mặc dù nó có vẻ là một chi tiết nhỏ, nhưng có thể củng cố mối quan hệ của bạn rất nhiều. Bạn đã cho họ thấy rằng bạn đã nhớ họ và rất vui khi gặp lại họ, ngay cả khi họ đã kiệt sức.

11. Nói rằng anh yêu em

Đưa 3 từ này vào các cuộc trò chuyện hàng ngày có thể nhắc nhở đối phương rằng bạn quan tâm đến họ như thế nào. Bạn cũng có thể thể hiện tình yêu bằng hành động, đó là giúp đỡ người bạn đời làm việc nhà chẳng hạn.

12. Tạo bất ngờ cho nhau

Theo nghiên cứu, các cặp vợ chồng hạnh phúc nhất khi họ làm những hành động tử tế nhỏ và thể hiện sự tôn trọng, tình cảm với nhau. Nó cũng giúp cho hôn nhân hoặc mối quan hệ tồn tại và tự phát, thay vì bị mắc kẹt trong một thói quen. Điều này có thể đơn giản như mua món ăn vặt yêu thích, nấu ăn cho người bạn đời. Những hành động chu đáo này thực sự có thể mang bạn đến gần nhau hơn.

13. Đi ngủ cùng một lúc

Nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng đây là một phần của công thức bí mật cho một mối quan hệ hạnh phúc. Đi ngủ cùng lúc có thể đưa cả hai vào cùng một thói quen hàng ngày và cho bạn thời gian tập trung vào nhau mà không bị phân tán.

Khác với việc ngủ cùng giờ, người ta thấy rằng các cặp vợ chồng ngủ đủ giấc sẽ hạnh phúc hơn khi ở bên nhau. Chuyện chăn gối cũng được chứng minh là rất quan trọng để giữ cho một mối quan hệ hạnh phúc và lành mạnh.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news