Tin mới

8 điều kỳ diệu khi bạn ăn ớt chuông hàng ngày

Thứ tư, 17/03/2021, 17:44 (GMT+7)

Việc thêm một loại rau vào chế độ ăn sẽ không tạo ra khác biệt to lớn, nhưng nếu bạn ăn nó hàng ngày thì thực sự sẽ có chuyển biến. Nếu bạn ăn ớt chuông hàng ngày, bạn thậm chí còn tránh được rất nhiều vấn đề sức khỏe.

Hãy xem nếu ăn ớt chuông hàng ngày, bạn sẽ tránh được những vấn đề gì về sức khỏe nhé.

1. Thiếu sắt

Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, chúng cũng giàu vitamin C, giúp hấp thụ sắt tốt hơn. Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh thiếu máu. Những người mắc chứng bệnh này có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu ớt và khó thở thường xuyên hơn. Nồng độ sắt thấp cũng là một yếu tố nguy cơ gây hội chứng chân không yên. Vì vậy, ăn ớt chuông có thể giúp ngăn ngừa những vấn đề này, đặc biệt nếu bạn ăn chúng cùng với thực phẩm chứa nhiều chất sắt, như thịt hoặc rau bina.

2. Các vấn đề về mắt

Ớt chuông có rất nhiều vitamin A và carotenoid, đặc biệt là lutein và zeaxanthin, có thể giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Chúng có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị oxy hóa và thậm chí làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác, đục thủy tinh thể và mù lòa.

3. Da bị tổn thương

8 điều kỳ diệu khi bạn ăn ớt chuông hàng ngày - Ảnh 1

Vitamin C  cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen, giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh. Nếu bạn không bổ sung đủ chất này, sẽ có nhiều khả năng bị da khô và da nhăn. Thiếu vitamin C cũng có thể khiến bạn dễ bị bầm tím và vết thương lâu lành.

4. Các vấn đề về tim

Lisopene là một trong những carotenoid có nhiều trong ớt chuông. Thành phần này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn và ngăn ngừa đột quỵ. Nó giúp cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giúp kiểm soát huyết áp và điều chỉnh mức cholesterol.

5. Giãn tĩnh mạch

Capsaicin là một thành phần tích cực có trong ớt chuông. Nó có đặc tính chống oxy hóa, chống đột biến, chống ung thư và ức chế miễn dịch, và nó có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các chứng giãn tĩnh mạch mới nếu bạn ăn ớt chuông thường xuyên.

6. Yếu xương

Một quả ớt chuông cỡ trung bình chứa 6% lượng mangan được khuyến nghị . Nguyên tố này cùng với kẽm và đồng rất cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, vitamin C và K có đặc tính chống viêm và có thể giúp ngăn ngừa loãng xương .

7. Các vấn đề về tiêu hóa

8 điều kỳ diệu khi bạn ăn ớt chuông hàng ngày - Ảnh 2

Ớt chuông là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Nó có thể giúp duy trì sức khỏe đường ruột và thậm chí ngăn ngừa một số rối loạn tiêu hóa. Chất xơ, cùng với thực tế là khoảng 90% ớt chuông là nước, cũng có thể hỗ trợ Giảm cân.

8. Hệ thống miễn dịch kém

100 gram ớt chuông chứa 17% lượng vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày . Vitamin này hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn và nếu bị thiếu sẽ có thể ngăn cơ thể bạn sản xuất đủ kháng thể cần thiết để chống lại nhiễm trùng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news