Tin mới

Tuổi xông đất đẹp nhất cho các gia chủ tuổi Thân năm đầu hạn tam tai Nhâm Dần 2022

Thứ bảy, 29/01/2022, 07:10 (GMT+7)

Năm Nhâm Dần 2022 là năm hạn nặng nhất của người tuổi Thân, vì vậy việc chọn người xông đất vô cùng quan trọng và đặc biệt. Dưới đây là các tuổi xông đất đẹp cho các gia chủ tuổi Thân.

Các tuổi Xông đất đẹp cho gia chủ tuổi Thân năm đầu hạn tam tai Nhâm Dần 2022

Theo phong tục của người Việt, xông đất là một trong những nghi thức không thể thiếu mỗi dịp đầu xuân năm mới. Gia chủ sẽ chọn người có tuổi phù hợp nhất với mình để đến "gõ cửa" đầu tiên ngày đầu xuân với mong muốn cầu tài lộc, may mắn, hanh thông cho cả năm. Bài viết này sẽ đề cập đến những tuổi đẹp xông đất cho các gia chủ tuổi Thân bao gồm: Giáp Thân, Nhâm Thân, Bính Thân, Canh Thân, Mậu Thân.

Tuổi xông đất đẹp nhất cho các gia chủ tuổi Thân năm đầu hạn tam tai Nhâm Dần 2022
Tuổi xông đất đẹp nhất cho các gia chủ tuổi Thân năm đầu hạn tam tai Nhâm Dần 2022

Năm 2022 đã gần tới, cũng là năm hạn nặng nhất của tam tai, vì vậy gia chủ tuổi Thân cần chọn cho mình tuổi xông đất đẹp nhất, hợp mệnh nhất. Bên cạnh đó bài viết này cũng cung cấp cho gia chủ biết được Tử vi, vận hạn của mình, giúp tăng vượng khí tài lộc cho bản thân và mọi người trong gia đình.

Tử vi tuổi Thân năm Nhâm Dần 2022

Năm 2022, tuổi Thân phạm Thái Tuế. Vận trình gặp nhiều bất lợi. Cuộc sống khó lòng suôn sẻ như ý muốn. Đôi lúc, áp lực nặng nề từ công việc - tài chính khiến bản mệnh dễ cảm thấy chán nản. Đâm ra tâm lý ngại khó ngại khổ, hay muốn từ bỏ, buông xuôi.

Bạn nên hiểu rằng, cuộc sống phải trải qua khó khăn, thử thách là điều tất yếu. Nếu bạn chấp nhận buông bỏ lúc này thì mọi công sức lâu nay coi như đổ sông đổ bể.

Thay vào đó, những lúc ấy bạn nên chọn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa. Đồng thời nên thử chia sẻ với mọi người xung quanh về khó khăn của bản thân. Biết đâu họ có cái nhìn thấu đáo hơn và sẽ cho bạn những lời khuyên có giá trị và hướng giải quyết hiệu quả hơn.

Hay đơn giản là việc tâm sự cũng sẽ giúp bạn ít nhiều trong việc vực lại tinh thần từ những lời động viên chân thành của bạn bè, người thân.

Các tiêu chí lựa chọn tuổi xông đất đẹp cho tuổi các gia chủ tuổi Thân năm 2022

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người ta thường chọn người có tuổi phù hợp với gia chủ để xông đất. Đây là thời khắc theo Phong thủy được xem là thời điểm giúp thay đổi vận mệnh, đánh dấu vận mệnh mới của gia chủ trong năm mới. Chính vì vậy khoảnh khắc giao thời đầu năm mới vô cùng thiêng liêng. Nếu khoảnh khắc này diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ thì rất tuyệt vời vì nó đánh dấu cho một năm mới an khang hạnh phúc.

Theo đó, người xưa quan niệm rằng người đến nhà Chúc Tết đầu tiên trong năm mới dù là trẻ con hay người lớn đều là người xông đất cho gia đình gia chủ. Người xông đất là người có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh cũng như sức khỏe, công danh và sự nghiệp của gia đình gia chủ trong đó. Vì vậy, việc lựa chọn được tuổi tốt để mời đến xông nhà đầu năm mới là việc cực kỳ quan trọng nên gia chủ phải lựa chọn tuổi kỹ càng.

Từ những kinh nghiệm của cha ông để lại, đúc rút từ ngàn đời, việc chọn tuổi xông đất không đơn giản là chọn người có đạo đức tốt, nhân phẩm, gia cảnh mà còn dựa vào yếu tố  tử vi tốt hay xấu, phù hợp tuổi gia chủ Thân hay không, từ đó đánh giá và xem xét để đưa ra tuổi hợp nhất cho gia chủ lựa chọn. 

>> Xem thêm: Xem hướng tốt, giờ tốt Xuất hành chuẩn phong thủy cho tuổi Ất Sửu 1985 năm Nhâm Dần 2022

>> Xem thêm: Xem hướng tốt, giờ tốt xuất hành chuẩn phong thủy cho tuổi Đinh Sửu 1997 năm Nhâm Dần 2022

>> Xem thêm: Xem hướng tốt, giờ tốt xuất hành chuẩn phong thủy cho tuổi Tân Sửu 1961 năm Nhâm Dần 2022

>> Xem thêm: Xem tuổi đẹp xông đất, xông nhà đầu năm đầy đủ 12 con giáp năm 2022 chuẩn phong thủy

>> Xem thêm: Xem tuổi xông đất cho gia chủ tuổi Kỷ Sửu 1949 năm 2022 chuẩn phong thủy

3 bước chọn tuổi tốt cho các gia chủ tuổi Thân năm 2022:

Bước 1: Người đến xông đất năm mới 2022 trước tiên cần phải có mệnh, thiên can, địa chi tương sinh, tam hợp, lục hợp với các gia chủ tuổi Thân và năm xông nhà 2022. Tránh triệt để mời những người có tuổi xung khắc với tuổi gia chủ tuổi Thân đến xông nhà. Các tuổi bị xung khắc bao gồm các tuổi phạm vào tứ hành xung, lục xung, lục hại với tuổi chủ nhà và năm xông nhà.

Bước 2: Sau khi đã lựa chọn được tuổi tương hợp theo bước 1 thì tiếp theo ta cần xem xét nhân cách, đạo đức, sức khỏe, lối sống, tính tình, gia đình của người được mời đến xông nhà. Người được mời đến xông nhà cần phải có nhân cách đạo đức tốt, sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, gia đình hạnh phúc. Ngoài ra tính tình người được mời cần hòa đồng, vui vẻ, thoải mái, nhiều người yêu mến và thành đạt.

Tuổi xông đất đẹp nhất cho các gia chủ tuổi Thân năm đầu hạn tam tai Nhâm Dần 2022 - Ảnh 1

Bước 3: Trường hợp ở nơi gia chủ sống không có những tuổi đẹp nhất đến xông nhà cho gia chủ đầu năm. Nếu có mà nhân cách đạo đức không tốt hoặc gia đình người đó đang có tang, có bầu hoặc có chuyện nên không thể mời đến được thì gia chủ cần tìm người có tuổi tam hợp, lục hợp với tuổi Thân để mời đến mừng tuổi vào mùng 1 đầu năm mới 2022.

* Lưu ý: Gia chủ không nên mời đến những người đang chịu tang, đặc biệt đại tang, những người chưa xả tang cũng không nên mời. Ngoài ra cũng nên tránh phụ nữ đang mang thai đến xông đất vào ngày mùng 1 đầu năm. Các bước xông đất cần thực hiện lần lượt theo thứ tự, từ đó gia chủ sẽ xác định được cho mình ai là người phù hợp để xông đất nhất.

Sau khi chọn được tuổi đẹp xông đất hãy liên hệ sớm với họ để mời. Người được mời đến xông đất cũng phải chọn những câu chúc hay nhất cho chủ nhà, mang tới cho họ vui vẻ, hạnh phúc tự hào để một năm may mắn, tài lộc đến với gia chủ trong năm mới 2022.

Các tuổi đẹp nên chọn để xông đất năm Nhâm Dần 2022 cho gia chủ tuổi Thân

Tuổi hợp Giáp Thân (2004): Giáp Tý 1984, Quý Dậu 1993, Canh Thìn 2000.

Tuổi hợp Nhâm Thân (1992): Canh Tý 1960, Giáp Tý 1984, Kỷ Dậu 1969.

Tuổi hợp Bính Thân (1956): Canh Tý 1960, Kỷ Dậu 1969.

Tuổi hợp Canh Thân (1980): Ất Tỵ 1965, Đinh Dậu 1957, Kỷ Sửu 1949.

Tuổi hợp Mậu Thân (1968): Mậu Tý 1948, Giáp Tý 1984, Đinh Dậu 1957.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news