Tin mới

Tưởng là nước chè, thanh niên Sơn La uống nhầm xăng phải nhập viện

Thứ tư, 20/07/2022, 17:15 (GMT+7)

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn do uống nhầm xăng.

Theo thông tin trên VTV, Vietnamnet, GD&TĐ, vào ngày 18/7, Bệnh viện đa khoa Mộc Châu, Sơn La đã tiếp nhận một bệnh nhân uống nhầm xăng. Cụ thể, bệnh nhân B.V.Đ (24 tuổi, Sơn La) đã uống nhầm chai xăng E5 RON 92 để trong chai nhựa. Nhìn bên ngoài chai xăng có màu xanh nên thanh niên này tưởng đó là nước chè đun sôi, để nguội. Anh nhập viện trong tình trạng đau bụng, chóng mặt... Sau khi được bác sĩ cấp cứu và điều trị theo phác đồ thì tình trạng đã ổn định.

Tưởng là nước chè, thanh niên Sơn La uống nhầm xăng phải nhập viện. Ảnh minh họa: Internet
Tưởng là nước chè, thanh niên Sơn La uống nhầm xăng phải nhập viện. Ảnh minh họa: Internet

Các bác sĩ cho biết xăng là nhiên liệu và cũng là loại hóa chất độc hại cho cơ thể. Uống phải xăng dầu sẽ gặp những triệu chứng ngộ độc như khó thở, đau rát cổ họng, bỏng thực quản, đau bụng, chóng mặt, nôn mửa, phân có máu, mất thị lực, đau đầu dữ dội, mệt mỏi, co giật, suy nhược cơ thể, mất ý thức. 

Nếu uống nhầm xăng hay bất cứ loại hóa chất nào thì bệnh nhân cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý và điều trị kịp thời.

Để tránh tình trạng uống nhầm xăng hay bất cứ loại hóa chất nào, bác sĩ khuyên người dân không dùng các loại chai nhựa đựng đồ uống để chứa những hóa chất trên. Điều này khiến trẻ nhỏ, thậm chí cả người lớn dễ nhầm lẫn, gây nguy hiểm. Tốt nhất là chứa các loại hóa chất ra chai lọ riêng biệt, có gắn nhãn để phân biệt được.

>> Xem thêm: Bé 12 tháng qua đời vì uống nhầm xăng: Bài học đau đớn khi người lớn đựng xăng vào chai nước

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xăng Sơn La