Tin mới

Tuyên bố làm rung chuyển thế giới: Đã giải mã được bí ẩn xung quanh con quái vật Loch Ness

Thứ sáu, 24/11/2023, 14:35 (GMT+7)

Một tuyên bố làm rung chuyển thế giới khi một người thợ săn cho rằng đã giải mã được bí ẩn xung quanh con quái vật Loch Ness.

Một thợ săn quái vật hồ Loch Ness tin rằng cuối cùng anh ta đã giải mã được bí ẩn về sinh vật nổi tiếng nhất Scotland và nói rằng nó thực chất là một con cá da trơn khổng lồ.

Thợ săn Nessie Steve Feltham, 60 tuổi, đã nghiên cứu sinh vật này từ khi còn nhỏ và hiện tin rằng con quái vật này thực chất là một con cá da trơn lớn.

Một chuyên gia về Nessie tin rằng con quái vật thực chất là một con cá da trơn lớn. Ảnh: Getty
Một chuyên gia về Nessie tin rằng con quái vật thực chất là một con cá da trơn lớn. Ảnh: Getty

Ông tin rằng những lần nhìn thấy quái vật có thể là của loài cá trê khổng lồ, được giới quý tộc nhập khẩu vào thế kỷ 19 để câu cá giải trí và là loài cá nước ngọt lớn nhất ở châu Âu.

Theo ông, chúng chắc chắn là loài cá phù hợp vì chúng có thể dài đến 10 feet, nặng hơn 31 pounds và có thể sống đến 100 năm. 

Ông Feltham cho biết: “Chúng phù hợp với mô tả đó. Nếu được giới thiệu vào thời kỳ Victoria, chúng sẽ đến tuổi trưởng thành vào thập kỷ 1930. Dân số sẽ giảm giảm, giải thích cho số lần nhìn thấy ít hơn."

Quái vật hồ Loch Ness lần đầu tiên được cả thế giới chú ý vào năm 1933. Ảnh: Getty
Quái vật hồ Loch Ness lần đầu tiên được cả thế giới chú ý vào năm 1933. Ảnh: Getty

Steve đã bị mê hoặc với huyền thoại về Nessie khi còn là một đứa trẻ trong những kỳ nghỉ tại vùng núi cao của Scotland.

Ông thêm: “Phần lớn những gì tôi làm ở đây là phản bác những bức ảnh. Nhưng còn có năm phần trăm nữa. Khi điều đó xảy ra - và tôi không thể giải thích được hình ảnh - chúng tôi sẽ đưa nó vào phạm vi công cộng'.

Bức ảnh đầu tiên về Nessie được chụp cách đây 90 năm, mặc dù người ta cho rằng đã có người nhìn thấy quái vật này từ thế kỷ thứ 7.

Theo Express.co.uk

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news