Tin mới

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 19

Thứ sáu, 06/10/2023, 15:24 (GMT+7)

Dù rất nỗ lực nhưng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 1-3 trước tuyển Nhật Bản ở trận bán kết ASIAD 19 diễn ra vào 6/10.

Trận bán kết đầu tiên ở 1 kỳ ASIAD của bóng chuyền Việt Nam, đánh dấu sự tiến bộ vươn lên mạnh mẽ của đội tuyển nước nhà sau rất rất nhiều năm cố gắng. Ở lần gần nhất gặp nhau chúng ta đã kéo Nhật Bản vào set 5 nhưng ở ASIAD 19 lần này Nhật Bản đang chơi ấn tượng hơn nhiều khi vừa hạ Thái Lan 3-0.

Ở set đấu thứ 1, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi rất kiên cường, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn chiến đấu hết mình, nỗ lực trong từng đường bóng. Hai đội bóng đã thi đấu vô cùng tập trung và Việt Nam chỉ thiếu chút may mắn để có được chiến thắng. Set 1 khép lại với chiến thắng 26-24 cho Nhật Bản.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 19 - Ảnh 1
 

Bước sang set đấu thứ 2, tuyển Nhật Bản vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Dù rất nỗ lực phòng thủ lăn xả hết mình và tạo được thế trận bám đuổi với Nhật Bản ở hầu hết thời gian của set đấu. Thanh Thúy cùng các đồng đội đã có một set đấu rất hay. Nhưng về cuối set đội bạn đã chứng tỏ đẳng cấp để bứt lên và giành chiến thắng chung cuộc 21-25. Các cầu thủ Nhật Bản chỉ nhỉnh hơn đôi chút nhưng như vậy là đủ để họ dẫn trước 2-0.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 19 - Ảnh 2
 

Bước sang set 3, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu với tâm thế không còn gì để mất. Cả 2 đội liên tục bám đuổi nhau từng điểm số, tuyển Việt Nam khiến Nhật Bản thực sự gặp muôn vàn khó khăn. Bằng sự kiên cường cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi, tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng kịch tính 25-23. Qua đó, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và kéo đối thủ vào set đấu thứ 4.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 19 - Ảnh 3

Sự kịch tính và hồi hộp tiếp tục được đẩy lên ở set đấu thứ 4. Những pha bóng lỗi bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở đội tuyển Việt Nam. Người ghi điểm nhiều nhất cho tuyển Việt Nam là Kiều Trinh với những pha đập bóng uy lực. Mặc dù vậy, tuyển Nhật Bản vẫn duy trì khoảng cách 2-3 điểm với tuyển Việt Nam. 

Kiều Trinh sở hữu những pha đập bóng rất uy lực đem về điểm số cho tuyển Việt Nam
Kiều Trinh sở hữu những pha đập bóng rất uy lực đem về điểm số cho tuyển Việt Nam

Bản lĩnh của đội bóng hàng đầu châu Á đã được Nhật Bản thể hiện với chiến thắng nhanh chóng với tỷ số 25-16. Phải thừa nhận đối thủ quá mạnh ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn còn trận tranh hạng 3 với Nhật Bản-Thái Lan vào ngày mai (7/10).

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước ở bán kết ASIAD 19 - Ảnh 4
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19 bóng chuyền