Tin mới

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước tại bán kết giải châu Á

Thứ ba, 05/09/2023, 16:26 (GMT+7)

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước tuyển Trung Quốc ở trận bán kết giải Vô địch châu Á diễn ra vào 5/9.

Trước đội tuyển nữ Trung Quốc được đánh giá cao hơn về mọi mặt, tuyển bóng chuyền Việt Nam cho thấy sự thua kém về trình độ. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phòng thủ hàng sau và bước một không tốt ở đầu trận.

Sau đó, Thanh Thúy cùng các đồng đội cố gắng thực hiện những pha di chuyển nhanh ra biên để tấn công. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ và để thua 13-25.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước tại bán kết giải châu Á - Ảnh 1
 

Bước sang set đấu thứ 2, tình thế cũng không khá hơn, các cầu thủ Trung Quốc cho thấy khả năng quan sát rất nhanh để tấn công vào những vị trí trống ở hàng sau của đội tuyển Việt Nam.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước tại bán kết giải châu Á - Ảnh 2
 

Các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa đủ linh hoạt trong các phương án phối hợp để có những pha tấn công tốt như hiệp một và đang bị bắt bài. Trong khi đó, chủ công Thanh Thúy thi đấu không hiệu quả ở ván này khi luôn bị đặt vào thế đối mặt với 2 tay chắn của đối thủ. Thi đấu đầy bế tắc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua chóng vánh 12-25.

Sang set đấu thứ 3, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dần khắc phục được những hạn chế và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt liên tục so kè từng điểm số với tuyển Trung Quốc.

Mặc dù vậy, khoảng cách về trình độ cùng hàng chắn chơi quá hay bên phía tuyển Trung Quốc khiến tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể lật ngược được thế cờ và tiếp tục nhận thêm set thua thứ 3 với tỷ số 22-25.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển Trung Quốc
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước tuyển Trung Quốc

Dừng bước ở bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận tranh hạng Ba diễn ra vào 15h00 ngày mai (6/9) gặp đội thua ở cặp bán kết giữa Thái Lan - Nhật Bản. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng chuyền