Tin mới

Đối thủ của ĐT Việt Nam triệu tập cầu thủ thất nghiệp đấu giao hữu dịp FIFA Days

Thứ ba, 05/09/2023, 09:33 (GMT+7)

ĐT Palestine vừa triệu tập cầu thủ đang thất nghiệp - Jonathan Cantillana nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 11/9.

Đội tuyển Palestine đã công bố danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu giữa Việt Nam và Palestine diễn ra vào ngày 11/9 tới trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đáng chú ý, trong danh sách được HLV Dabboub triệu tập có tới 13 cái tên đang chơi bóng ở nước ngoài. Một số gương mặt thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Amr Kaddoura (Thụy Điển), trung vệ Yasser Mayor (Ấn Độ), hậu vệ trái Camilo Saidana (Cuba) hay tiền vệ Mohammed Rassid (Indonesia), tiền đạo phải Tamer Seyam (Thái Lan), tiền đạo Saleh Chihadeh (Thụy Sỹ) và chân sút Oday Dabbagh (Bỉ).

tiền vệ công Jonathan Cantillana (8) đang thất nghiệp
tiền vệ công Jonathan Cantillana (8) đang thất nghiệp

Đáng chú ý trong danh sách này có một cầu thủ đang thất nghiệp - tiền vệ công Jonathan Cantillana. Tiền vệ sinh năm 1992 hiện là cầu thủ tự do sau khi chia tay PSS Seleman (Indonesia) cách đây 2 tháng. Đến giờ, Cantillana vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Mặc dù vậy, Cantillna vẫn là một trong những trụ cột của ĐTQG Palestine. Trong 26 lần khoác áo đội tuyển này, tiền vệ 31 tuổi đã ghi được tới 10 bàn thắng. Anh là một trong ba cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong đội hình Palestine lúc này.

Theo truyền thông Palestine, đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của họ bởi nhiều cầu thủ trụ cột khác phải hội quân để đá vòng loại U23 châu Á 2024. Trong năm 2023, thầy trò Dabboub đã trải qua 3 trận giao hữu, lần lượt gặp Bahrain (thua 1-2), Indonesia (0-0) và Trung Quốc (thua 0-2).

Tuyển Palestine được đánh giá là đối thủ xứng tầm với ĐT Việt Nam
Tuyển Palestine được đánh giá là đối thủ xứng tầm với ĐT Việt Nam

Nhìn chung, đây là đối thủ được xem là có trình độ ngang ngửa với ĐT Việt Nam. Xét trên BXH FIFA, Palestine đứng hạng 96 thế giới, kém Việt Nam đúng 1 bậc. Xét về thành tích đối đầu, cách đây 9 năm, Việt Nam vốn được dẫn dắt bởi HLV Toshiya Miura còn chịu thất bại 1-3 trước chính đối thủ đến từ Tây Á.

Về phía ĐT Việt Nam, trong dịp FIFA Days tháng 6 vừa qua, ĐT Việt Nam đều giành chiến thắng cùng với tỷ số 1-0 trước tuyển Syria và Hồng Kông (Trung Quốc). HLV Philippe Troussier đang nỗ lực để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận giao hữu với Palestine, diễn ra vào ngày 11/9 tới tại SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

HLV Philippe Troussier đang nỗ lực để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận giao hữu với Palestine
HLV Philippe Troussier đang nỗ lực để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận giao hữu với Palestine

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam