Tin mới

Tuyển thủ trẻ 'kêu đói', lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam lên tiếng

Thứ ba, 03/10/2023, 10:27 (GMT+7)

Ông Phan Anh Tuấn của Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã lên tiếng sau khi xuất hiện thông tin về bữa ăn của VĐV.

Theo báo Tiền Phong, sau khi kết thúc buổi tập vào 5h00 chiều, các vận động viên (VĐV) trẻ quốc gia môn bóng bàn (độ tuổi từ 13 - 17 tuổi) tập trung về nhà ăn nằm cạnh SVĐ Mỹ Đình.

Đáng chú ý, trên mâm cơm chiều dành cho 8 VĐV có đậu rán, cá basa kho, nem rán, một đĩa củ quả luộc và một bát canh cà chua "nổi váng mỡ dày đặc". Theo đúng chế độ ăn, mâm cơm chiều như vậy có giá 800.000 đồng.

Mâm cơm 8 người ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia
Mâm cơm 8 người ăn của đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Trong bữa sáng tiếp theo, mỗi VĐV được nhà bếp phát cho một gói xôi gấc và một chai nước ngọt. Bữa sáng này có trị giá tương đương 100.000 đồng/người.

Được biết, 14 VĐV bóng bàn đang tập luyện ở Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) ăn theo chế độ 320.000 đồng/ngày/người nhưng vẫn bị đói. Các VĐV này thậm chí phải tự bỏ tiền ra mua thức ăn bên ngoài để ăn thêm.

Một VĐV cho biết: "Thức ăn bị thiếu thường xuyên. Khi đói thì bọn cháu ăn mì gói hoặc tự bỏ tiền ra mua đồ ăn ở ngoài về. Bố mẹ gửi đồ ăn lên Hà Nội để ăn thêm mà nếu không gửi thì mình đành nhịn đói thôi ạ."

Hằng tháng, các VĐV nhận lương và tiền ăn từ ngân sách của Cục Thể dục thể thao, mức cao nhất khoảng 15 triệu đồng. Được biết, các VĐV sẽ nộp từ 9 - 10 triệu đồng vào bếp ăn tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Số tiền còn lại, họ phải nộp lại cho HLV trưởng là ông Bùi Xuân Hà từ 1 - 5 triệu đồng.

Ông Hà lý giải, đây là những khoản tiền để chi cho đội tuyển đi ăn uống bên ngoài, đi xem phim, dã ngoại… Tuy nhiên, các VĐV khẳng định họ chưa từng được hưởng những đãi ngộ này.

Tuyển thủ trẻ 'kêu đói', lãnh đạo Liên đoàn bóng bàn Việt Nam lên tiếng - Ảnh 1
 

Ở một diễn biến khác, theo báo TT-VH dẫn lời ông Phan Anh Tuấn - Phụ trách bộ môn bóng bàn Cục TDTT, đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự việc và đang tiến hành xác minh, làm rõ các thông tin mà báo chí đã nêu liên quan tới đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia đang tập huấn tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Hôm nay, Phòng Thể thao thành tích cao II - Cục TDTT cũng đã có yêu cầu bộ môn bóng bàn phải sớm làm rõ sự việc".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng bàn