Tin mới

AFC ra án phạt nặng đối với CLB Hải Phòng sau sự cố ở sân chơi châu lục

Thứ ba, 03/10/2023, 09:29 (GMT+7)

CLB Hải Phòng nhận án phạt nặng từ AFC sau sự cố xảy ra ở trận thắng ở chuyến làm khách trước Rangers diễn ra hôm 15/8.

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa phạt CLB Hải Phòng số tiền 3.000 USD (tương đương với số tiền hơn 70 triệu đồng). Án phạt mà AFC đưa ra là do sự cố diễn ra ở chuyến làm khách trước Rangers tại vòng play-off AFC Champions League 2023/2024. Đội bóng đất Cảng thắng 4-1 trước Rangers ở màn đọ sức này.

Theo ban kỷ luật AFC, CLB Hải Phòng đã để 1 khán giả chạy vào sân thi đấu sau trận. Liên quan đến trận đấu, CLB Rangers cũng bị AFC phạt tổng cộng 8.000 USD vì các vi phạm liên quan đến khán giả trên sân thi đấu.  

CLB Hải Phòng nhận án phạt từ AFC sau sự cố ở trận thắng Rangers
CLB Hải Phòng nhận án phạt từ AFC sau sự cố ở trận thắng Rangers

AFC cho CLB Hải Phòng thời hạn là 30 ngày để nộp phạt (tính từ thời điểm án phạt được công bố). Nếu để tái diễn tình trạng trên, đội chủ sân Lạch Tray nguy cơ tiếp tục phải nhận án phạt từ AFC.

Hải Phòng vừa có trận ra quân ấn tượng ở đấu trường AFC Cup. Đình Triệu cùng các đồng đội thắng 3-0 trước ĐKVĐ Indonesia - PSM Makassar. Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên ngôi đầu bảng H. Theo điều lệ giải, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng để chọn 3 đội đứng đầu cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng Bán kết khu vực.

CLB Hải Phòng có chiến thắng ấn tượng ở trận ra quân AFC Cup
CLB Hải Phòng có chiến thắng ấn tượng ở trận ra quân AFC Cup
AFC ra án phạt nặng đối với CLB Hải Phòng sau sự cố ở sân chơi châu lục - Ảnh 1
 

Ở lượt thứ 2 AFC Cup 2023/24, Hải Phòng sẽ hành quân tới sân khách đến sân của Hougang United (Singapore) diễn ra lúc 19h00 ngày 5/10. Đại diện Singapore đang không có được phong độ ổn định. Vì thế, Hải Phòng FC được kỳ vọng sẽ tiếp tục có 3 điểm ở đấu trường châu lục.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news