Tin mới

Tuyển Việt Nam dưỡng sức chờ trận play-off

Chủ nhật, 18/05/2014, 13:48 (GMT+7)

Đối mặt với đội ĐKVĐ Australia, HLV Trần Vân Phát nhiều khả năng cất giữ một số trụ cột để chuẩn bị cho trận play-off giành chiếc vé thứ 5 dự World Cup.

Đối mặt với đội ĐKVĐ Australia, HLV Trần Vân Phát nhiều khả năng cất giữ một số trụ cột để chuẩn bị cho trận play-off giành chiếc vé thứ 5 dự World Cup.

Ở trận đấu gặp Nhật Bản, HLV Trần Vân Phát đã chủ động cất 3 trụ cột là đội trưởng Lê Thị Thương, tiền vệ Kim Hồng và trung vệ Ngọc Anh. Với việc đã chắc suất play-off, ông sẽ tiếp tục phương án giữ chân cho các cầu thủ chủ chốt. Theo đó, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Muôn, Kiều Trinh… nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi trong khi Lê Thị Thương và Kim Hồng tái xuất để tìm lại nhịp điệu thi đấu. 

Hàng phòng ngự ĐTVN đã chơi khá tốt trong hiệp 1 trận gặp Nhật Bản với lối chơi lăn xả, kín kẽ.

“Tùy tình hình thể lực, chấn thương của các cầu thủ tôi sẽ bố trí nhân sự cho trận gặp Australia. Mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Việt Nam lúc này là trận play-off với một trong 2 đối thủ Thái Lan hoặc Myanmar. Sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả là động lực lớn cho chúng tôi. Hy vọng ĐT sẽ có kết quả tốt”, ông Phát cho biết.

Australia hiện tại đã có được 4 điểm sau khi hòa Nhật Bản 2-2 và thắng Jordan 3-1. Chỉ cần giành thêm 1 điểm, đội ĐKVĐ sẽ đủ điều kiện vào bán kết cũng như chính thức giành vé dự World Cup 2015. Ngược lại, nếu giành chiến thắng Australia sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Nhật Bản.

HLV Alen Stajcic đánh giá cao ĐTVN, ông cho biết: “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với Việt Nam nhưng chúng tôi thích điều đó. Họ đã có 1 trận đấu tốt với Jordan và có chiến thắng với tỷ số tương tự như chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi không thể chủ quan. Sự có mặt của đông đảo người hâm mộ sẽ thúc đẩy cả 2 đội”.

Sau khi thay đổi đến 10 vị trí ở đội hình xuất phát trong trận gặp Jordan, những trụ cột như Lisa De Vanna, Stephanie Catley… sẽ trở lại trong trận gặp Việt Nam. Stajcic đánh giá rất cao hàng phòng ngự tuyển Việt Nam nên sẽ sử dụng lực lượng tấn công tốt nhất có thể. “Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam chơi chắc chắn, kỷ luật, di chuyển hợp lý và rất quyết tâm”, ông nhận xét.

Ở trận đấu cùng giờ tuyển nữ Nhật Bản sẽ gặp Jordan trên sân Gò Đậu (Bình Dương). Với đẳng cấp của đội VĐTG, Nhật Bản sẽ không khó khăn để giành chiến thắng trước Jordan.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Tuyết Mai, Ngọc Anh, Hải Hòa, Nguyễn Thị Mai, Bùi Thị Như, Lê Thị Thương, Kim Hồng, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Nhung, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung.

Australia: Brianna Davey, Catley, Kim Caroll, Laura Alleway, Leena Khamis, Da Vanna, Nicola Bolger, Teresa Polias, Samantha May Kerr, Ashleigh Sykes, Emma Checker.

Nguyễn Đăng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news