Tin mới

U19 Việt Nam chia điểm ngày ra quân, HLV Đinh Thế Nam chỉ ra nguyên nhân

Chủ nhật, 03/07/2022, 07:45 (GMT+7)

Tối ngày 2/7, U19 Việt Nam đã có trận hòa 0-0 trước U19 Indonesia ở trận ra quân bảng A giải U19 Đông Nam Á. Sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ về kết quả của trận đấu.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam: Cao Văn Bình (GK), Nguyễn Bảo Long, Trịnh Hoàng Cảnh, Đặng Xuân Phong (Văn Sơn 62’), Nguyễn Anh Tú (Văn Tú 40’), Khuất Văn Khang (C), Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình  Bắc, Nguyễn Quốc Việt (Giản Tân 70’), Nguyễn Hồng Phúc(Châu Phi 62’, Nguyễn Đức Việt.

U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất vất vả trước U19 Indonesia. Hai đội hòa nhau chung cuộc 0-0. Kết quả này có thể xem là được đối với thầy trò Đinh Thế Nam. Không chỉ bởi đối thủ được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh vô địch, mà trên sân còn có sức ép từ khoảng 3 vạn khán giả trên các khán đài tại sân Patriot Candrabhaga.

U19 Việt Nam chia điểm với Indonesia ở ngày ra quân bảng A U19 Đông Nam Á. Ảnh: VFF
U19 Việt Nam chia điểm với Indonesia ở ngày ra quân bảng A U19 Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Phát biểu sau trận, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Đây là trận đấu đầu tiên của giải U19 Đông Nam Á. Nhưng vì U19 Việt Nam gặp chủ nhà U19 Indonesia nên khán giả đến sân đông. Sức ép từ khán giả Indonesia khiến các cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng tâm lý.

Quả thực, đa số cầu thủ trong lực lượng này chưa được thi đấu trong một trận có đông khán giả đến như vậy. Ngược lại, U19 Indonesia khi thi đấu trên sân nhà thường chơi tốt, có sự hưng phấn, mạnh mẽ và tạo được lối chơi tốt”.

HLV Đinh Thế Nam nói tiếp: “Cầu thủ U19 Indonesia hưng phấn. Nhưng suy cho cùng, họ vẫn có được tâm lý tốt nhờ đá sân nhà. Do đó họ tạo được cơ hội nhiều hơn so với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng kết thúc hay những đường chuyền mang tính quyết định thì vẫn hỏng. Tôi cho rằng họ phần nào cũng bị tâm lý”.

Ông cho biết: “Ở trận đầu tiên, cầu thủ bao giờ cũng sẽ có khó khăn nhất định. Như đã nói, tôi biết U19 Indonesia có nhiều cơ hội hơn. Nhưng chúng tôi cũng có những cơ hội rõ nét. Một điểm trước đội chủ nhà cũng là kết quả mà tôi hài lòng.

U19 Việt Nam chia điểm ngày ra quân, HLV Đinh Thế Nam chỉ ra nguyên nhân - Ảnh 1

Tôi xác định người hâm mộ Indonesia luôn cuồng nhiệt, không chỉ với giải này mà là bất cứ giải khác. Tôi có nói với cầu thủ về việc xác định trước tâm lý ấy. Nhưng nói chuyện thì đơn giản. Còn vào sân thì thật sự khó khăn. Tiếng reo hò khiến các cầu thủ không tránh được việc bị tâm lý”.

Việc nhận kết quả hoà 0-0 ở trận mở màn trước chủ nhà U19 Indonesia có thể xem là một thành công của U19 Việt Nam. Đây chắc chắn là tiền đề tốt để thầy trò Đinh Thế Nam chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo với U19 Philippines diễn ra vào 15h00 ngày 4/7 tới đây.

U19 Việt Nam chia điểm ngày ra quân, HLV Đinh Thế Nam chỉ ra nguyên nhân - Ảnh 2
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news