Tin mới

HLV Shin Tae-yong đánh giá thế nào về sức mạnh của U19 Việt Nam và Thái Lan?

Thứ hai, 27/06/2022, 15:31 (GMT+7)

Trả lời phỏng vấn tờ Bola Sport, HLV trưởng U19 Indonesia - Shin Tae-yong tỏ ra thận trọng khi chia sẻ về 2 đối thủ cùng bảng A là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Indonesia là chủ nhà cùng bảng với 2 đối thủ mạnh là U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, HLV Shin Tae-yong đã có những chia sẻ về sức mạnh của những đối thủ kể trên.

“Hai đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan là những đội bóng trẻ mạnh nhất ở Đông Nam Á hiện nay. Lực lượng của họ luôn có những cầu thủ chất lượng, vì vậy chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt để đối đầu với những đối thủ hàng đầu này. Không thể để bất cứ một sự bất cẩn nào xảy ra”.

HLV Shin Tae-yong thận trọng trước U19 Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Shin Tae-yong thận trọng trước U19 Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Internet

Ở trận ra quân, U19 Indonesia gặp U19 Việt Nam lúc 20h30 ngày 2/7 tới trên sân Patriot Candrabhaga ở Bekasi. Về cuộc đối đầu này, HLV Shin Tae-yong cho rằng:

“Ai cũng biết đây là đối thủ rất mạnh và có sự chuẩn bị tốt. Cùng với Thái Lan, U19 Việt Nam sẽ là những đối thủ tranh chấp vé đi tiếp với U19 Indonesia. Vì thế, tôi đặc biệt nhấn mạnh phải hết sức cẩn trọng, chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất mới mong giành được kết quả thuận lợi”.

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam cũng bày tỏ sự quyết tâm ở trận mở màn:

"U19 Việt Nam tham dự giải với tinh thần thi đấu hết khả năng, quyết tâm để giải thành công tốt đẹp. Lịch thi đấu 2 ngày một trận thực sự rất khó cho các đội.

Đương nhiên khó khăn ở đây không phải chỉ U19 Việt Nam mà các đội khác cũng vậy. Chúng tôi sẽ phải bố trí lực lượng hợp lý cho từng trận đấu nhằm đảm bảo thể lực và tinh thần tốt nhất".

Ông Nam nhấn mạnh: "Tôi biết U19 Indonesia chuẩn bị cho giải U19 rất kỹ. Cầu thủ của họ rất tốt. Có 4-5 cầu thủ nổi trội ở vị trí trung vệ, tiền vệ, hay tiền đạo Ronaldo và một vài cá nhân khác nữa.

Khán giả Indonesia rất đam mê và cổ vũ cuồng nhiệt. Trong thời gian qua, chúng tôi cũng đã trao đổi nhiều về vấn đề đó với các cầu thủ để họ vững tinh thần. Còn riêng các cầu thủ ở cùng trang lứa tuổi 19 thì tôi cho rằng, các cầu thủ của chúng tôi đủ tự tin để thi đấu một trận hay cho khán giả".

Buổi họp báo trước thềm giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF
Buổi họp báo trước thềm giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Dễ dàng nhận thấy, do kết quả ở trận ra quân gặp U19 Việt Nam tới đây sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội đi tiếp của đội chủ nhà, nên HLV Shin Tae-yong đang yêu cầu các cầu thủ của mình phải hết sức tập trung và không được chủ quan.

Mới đây, U19 Indonesia đã có những trận đấu tập nhằm chạy đà cho giải U19 Đông Nam Á. Tuy nhiên, kết quả thu về không được như mong đợi. Cụ thể, các học trò của HLV Shin Tae-yong đã hòa bạc nhược trước CLB Persija Jakarta (Indonesia).

Trong khi đó, U19 Việt Nam có màn chạy đà ấn tượng khi thắng CLB đang dẫn đầu giải V-League là Hải Phòng (1-0). Trong thành phần của U19 Indonesia hiện có 2 ngôi sao từ đội tuyển và được kỳ vọng rất lớn là tiền đạo Ronaldo Kwateh và tiền vệ Marselino Ferdinan bên cạnh thủ quân Muhammad Ferarri.

HLV Shin Tae-yong chưa hài lòng về màn trình diễn của U19 Indonesia. Ảnh: Internet
HLV Shin Tae-yong chưa hài lòng về màn trình diễn của U19 Indonesia. Ảnh: Internet

Ngoài ra, 3 cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan của U19 Indonesia gồm Kai Davy Boham (18 tuổi), Jim Croque (17 tuổi) và Max Christoffel (18 tuổi) hiện vẫn được HLV Shin Tae-yong kiểm tra năng lực.

Tờ Bolasport cũng dẫn lời chủ tịch LĐBĐ Indonesia (Mochamad Iriawan) giải thích về việc gọi các cầu thủ gốc ngoại nhập tịch: “Là ý kiến từ HLV Shin Tae-yong. Ông ấy muốn có các cầu thủ gốc ngoại để tăng sức mạnh cho U19 Indonesia trong quá trình chuẩn bị cho kỳ U20 World Cup.

Chúng tôi chỉ thực hiện theo yêu cầu từ HLV Shin Tae-yong, còn lại mọi quyền quyết định liên quan đến chuyên môn, thành phần cầu thủ, chiến thuật thi đấu… PSSI không bao giờ can thiệp”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news