Tin mới

U19 Việt Nam gặp khó khi triệu tập cầu thủ, HLV Đinh Thế Nam lên tiếng

Thứ năm, 28/07/2022, 14:34 (GMT+7)

HLV Đinh Thế Nam mong muốn U19 Việt Nam có thêm một số cầu thủ đang thi đấu ở hạng Nhất, V-League.

U19 Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 22/7 đến ngày 31/7, trước khi tham dự giải U19 Quốc tế tại Bình Dương (ngày 5 - 11/8) và tập huấn tại Nhật Bản từ ngày 13-26/8.

Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam không khỏi trăn trở khi 6 sự bổ sung, gồm thủ môn Đoàn Huy Hoàng, tiền vệ Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An, tiền đạo Tiêu Trung Hiếu (CLB Viettel) và tiền vệ Trần Đàm Phúc Thịnh (CLB Cần Thơ) lại tiếp tục vắng mặt.

Bên cạnh đó, thầy Nam cũng không thể gọi những cầu thủ: Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến (SLNA). Thậm chí, những cầu thủ đang chươi ở giải hạng Nhất điển hình là trường hợp ở CLB Phố Hiến: Hải Nam, Hiểu Minh, Thanh Nhàn, Xuân Bắc, Đức Phú, Ngọc Sơn, Anh Quân cũng không thể tập trung cùng U19 Việt Nam. 

HLV Đinh Thế Nam mong muốn có nhận sự tốt nhất cho U19 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Đinh Thế Nam mong muốn có nhận sự tốt nhất cho U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước vấn đề này, nhà cầm quân người Hải Phòng bày tỏ: “Có thể kể đến một số cầu thủ đang thi đấu cho Phố Hiến, SLNA, Thanh Hóa… Đó là những cầu thủ mà tôi đã biết và họ thực sự có năng lực. Hy vọng vào thời điểm cần thiết đội U19 Việt Nam sẽ được tăng cường một số cầu thủ tại các CLB nói trên để đảm bảo sức cạnh tranh tại vòng loại cup bóng đá U20 châu Á 2023.

Chủ tịch CLB Phố Hiến chỉ ra lý do: "Với những cầu thủ trẻ, việc được chơi ở giải chuyên nghiệp là điều rất quan trọng. Họ được thi đấu, được học hỏi kinh nghiệm.

Khi thi đấu với cầu thủ lớn tuổi hơn, cầu thủ trẻ phải đối mặt với cả những tiểu xảo. Ngoài ra, ở giải chuyên nghiệp, cầu thủ được rèn luyện thêm về mặt áp lực. Đó là những yếu tố khác biệt hoàn toàn với giải trẻ. Giải chuyên nghiệp mới là thước đo chính xác nhất để ban huấn luyện đánh giá năng lực cầu thủ và triệu tập lên đội tuyển quốc gia".

U19 Việt Nam gặp khó khi triệu tập cầu thủ. Ảnh: Internet
U19 Việt Nam gặp khó khi triệu tập cầu thủ. Ảnh: Internet

Một vấn đề nữa là nếu được CLB cho phép lên U19 Việt Nam, các cầu thủ cần có thêm thời gian để hòa nhập, làm quen với đồng đội, lối chơi. Trong khi đó, dàn cầu thủ hiện tại của U19 Việt Nam đã trải qua khoảng thời gian dài tập luyện cùng nhau.

Vì thế, U20 Việt Nam nên duy trì lực lượng hiện tại, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ chưa được CLB sử dụng nhiều. Giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 là nhiệm vụ quan trọng nhưng việc để cầu thủ trẻ duy trì đà phát triển còn quan trọng hơn đối với cả nền bóng đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news