Tin mới

U19 Việt Nam học được gì từ chuyến tập huấn châu Âu vừa qua?

Thứ hai, 21/04/2014, 14:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) U19 Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn châu Âu. Những trận giao hữu của U19 Việt Nam giúp đoàn quân HLV Graechen Guillaume rút ra được rất nhiều điều.

(Tinmoi.vn) U19 Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn châu Âu. Những trận giao hữu của U19 Việt Nam giúp đoàn quân HLV Graechen Guillaume rút ra được rất nhiều điều.

 

Buổi tổng kết của U19 Việt Nam sau chuyến tập huấn tại Châu Âu

Trong những trận đấu cọ xát cùng với các cầu thủ cùng lứa tuổi tại châu Âu, các cầu thủ U19 Việt Nam nhận ra rằng, trình độ các em vẫn kém xa về mọi mặt khi đặt lên bàn cân cùng các đội bóng được đào tạo bài bản, có khoa học. Và dù cho có kỹ thuật thì kỹ thuật thôi cũng chư đủ để chúng ta tạo ra một đội bóng mạnh.

Điều mà người ta nhận ra trong đợt tập huấn này là việc U19 Việt Nam vẫn chưa phải là một đội bóng đúng nghĩa, mà ở đó chỉ là tập thể những cầu thủ có kỹ thuật tốt chứ chưa thật sự hỗ trợ tốt cho nhau trong trận đấu. U19 Việt Nam cần phải bổ sung lực lượng nhằm trám vào những khuyết điểm trong đội hình, khi đó mới mong đủ sức để chinh chiến tại khu vực và châu lục.

Đây không phải là điều mà người ta mới quan tâm, thực tế trước chuyến đi đã có những nghi ngại về vấn đề này, tuy nhiên người ta cũng muốn lờ đi vì kỳ vọng vào lứa U19 Việt Nam là quá lớn. Mãi cho đến khi đợt tập huấn đi qua nửa chặng đường, các nhà quản lý đội bóng mới phát hiện ra chúng ta yếu chỗ nào, và cần bổ sung những gì.

Trong chuyến tập huấn lần này, U19 Việt Nam thua nhiều hơn thắng, tuy nhiên điều đó không quan trọng mà cái chính là chúng ta đã nhận ra được điểm thiếu sót của mình. Thấy được nhược điểm, đó đã là một sự thành công của đoàn quân HLV Graechen Guillaume.

Sau chuyến tập huấn, HLV Graechen Guillaume cũng đã chỉ ra cho các em những điểm yếu kém của mình cần phải khắc phục. Chuyến tập huấn kéo dài 51 ngày này sẽ là chuyến đi khó quên đối với các em. Nhưng trên hết, U19 Việt Nam đã có những trận đấu cọ sát với các đối thủ mạnh để rút ra những bài học và là bước đệm để U19 Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn sắp tới.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giao hữu Trùm Tỉnh