Tin mới

U23 Việt Nam lập cột mốc mới tại SEA Games sau chiến thắng trước Timor-Leste

Thứ hai, 16/05/2022, 09:20 (GMT+7)

Tối ngày 15/5, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 Timor-Leste, qua đó khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Không chỉ có vậy, U23 Việt Nam còn lập thêm một cột mốc chưa từng có trong các lần tham dự SEA Games.

Thắng lợi trước Timor-Leste giúp U23 Việt Nam giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA  Games 31 với 10 điểm cùng ngôi đầu bảng A. Đối thủ ở bảng B của U23 Việt Nam sẽ là U23 Thái Lan hoặc U23 Malaysia, kết quả sẽ được xác định trong ngay thi đấu hôm nay (16/5).

Thắng lợi trước Timo-Leste không chỉ giúp U23 Việt Nam có ngôi đầu bảng A mà còn gián tiếp giúp thầy trò HLV Park Hang-seo thiết lập một kỷ lục mới cho bóng đá nước nhà ở đấu trường SEA Games.

U23 Việt Nam lần đầu tiên giữ sạch lưới sau vòng bảng ở một kỳ SEA Games. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam lần đầu tiên giữ sạch lưới sau vòng bảng ở một kỳ SEA Games. Ảnh: Internet

Cụ thể, U23 việt Nam khép lại vòng bảng với thành tích không để lọt lưới bàn nào. Sau 4 lượt trận tại vòng bảng Hùng Dũng cùng các đồng đội có được 6 bàn thắng và giữ sạch lưới. Đây là lần đầu tiên, một đội tuyển ở cấp độ U23 của Việt Nam đạt được thành tích này. Hy vọng rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu tốt để lên ngôi vô địch ở SEA Games 31.

Ở buổi họp báo mới đây, HLV Park Hang-seo cũng có những chia sẻ về chặng đường phía trước ở SEA Games 31: "Tôi nghĩ rằng cầu thủ cố gắng hết sức. Tôi cảm ơn họ vì điều đó. Kể từ hôm nay, đội với tinh thần là 1 sẽ cải thiện được nhiều thứ để vượt qua 2 trận đấu cuối cùng. Vượt qua được bán kết, chúng ta sẽ vào chung kết. Tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu”.

HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng. Ảnh: Internet

Nhà cầm quân người Hàn cũng thẳng thắn chia sẻ về khả năng sẽ gặp U23 Thái Lan tại bán kết: “Thực tế, Thái Lan là đội bóng nhiều khả năng sẽ gặp U23 Việt Nam ở bán kết. Tôi chỉ nói thế này, nếu một chiến binh ra chiến trường mà không có tâm thế tự tin sẽ không thắng được. Với tâm thế của một chiến binh dũng cảm, tôi khẳng định U23 Việt Nam sẽ tự tin ra trận và chiến thắng”.

Ngoài ra, ông Park cũng không loại trừ kịch bản sẽ đụng độ U23 Malaysia ở trận bán kết: "Thực tế, với Malaysia tôi không có điều kiện xem họ thi đấu, chỉ xem qua tivi. Malaysia có hàng phòng ngự tổ chức tốt. Thái Lan có nhiều cầu thủ trên hàng công có kỹ năng cá nhân tốt. Cầu thủ lứa U23 của họ có kỹ năng điêu luyện. Đặc biệt hàng tiền vệ có cầu thủ số 18 và 19 rất tài năng. Tôi mới chỉ xem qua tivi thôi. Thông qua bộ phận phân tích của đội, chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết”.

BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
BXH bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

Theo lịch từ BTC, trận bán kết của U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h00 tại SVĐ Việt Tri (Phú Thọ) vào ngày 19/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news