Tin mới

Hạ đẹp Timor-Leste, U23 Việt Nam thẳng tiến vào bán kết SEA Games 31

Chủ nhật, 15/05/2022, 21:09 (GMT+7)

U23 Việt Nam hạ U23 Timor Leste 2-0 ở lượt trận cuối môn bóng đá nam SEA Games trên sân Việt Trì tối 15/5. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào vòng bán kết với ngôi đầu bảng A.

Bàn thắng: Văn Tùng (53'), Thanh Minh (65')

Việc đã chắc chắn có vé đi tiếp ở bảng A, HLV Park Hang Seo chủ động cất rất nhiều trụ cột lên băng ghế dự bị để dành sức cho vòng bán kết, trong đó đặc biệt là bộ ba trụ cột: Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh. 

Sau 10 phút, U23 Việt Nam cầm bóng chủ động và nỗ lực ghi bàn, nhưng các pha tấn công chưa sắc nét. Đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam đang vất vả trong việc tìm sự liên kết với nhau

U23 Việt Nam thi đấu bế tắc trong hiệp 1. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam thi đấu bế tắc trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó trong việc áp đặt thế trận tấn công sang phần sân Timor-Leste. Tốc độ trận đấu diễn ra chậm rãi trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở những phút bù giờ cuối hiệp 1, Việt Anh tạt cho Văn Tùng đánh đầu dội cột. Những đầu ngón tay của Timor-Leste đã chạm được vào bóng, khiến U23 Việt Nam chưa có bàn mở tỷ số. Do đó, kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, khung thành của đội khách U23 Timor Leste vẫn được bảo toàn.

U23 Việt Nam chơi khởi sắc và liên tục dồn ép U23 Timor-Leste ở hiệp 2. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam chơi khởi sắc và liên tục dồn ép U23 Timor-Leste ở hiệp 2. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn ở hiệp 2. Phút 50, Trọng Long tiếp tục có pha uy hiếp khung thành của Junildo, lần này thủ môn của U23 Timor Leste đã bị đánh bại, nhưng cả 2 lần xà ngang đều cứu thua cho U23 Timor-Leste.

Văn Tùng khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Tùng khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Không cần phải chờ đợi quá lâu, tới phút 53, U23 Việt Nam đã có được bàn thắng để khai thông thế bế tắc nhờ công của Văn Tùng. Tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội FC đã có pha thoát xuống sau lưng các trung vệ, đón đường tạt bóng như đặt bên cánh trái của Văn Xuân, sau đó đánh đầu tung lưới U23 Timor-Leste.

Vẫn từ một quả tạt bóng của Văn Xuân từ chấm đá phạt góc bên trái, Thanh Minh chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu ghi bàn ở phút 65. 

Thanh Minh tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-0. Ảnh: Internet
Thanh Minh tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-0. Ảnh: Internet

Ngoài Thanh Minh và Văn Tùng đang thể hiện tốt khi được xếp đá chính, thì Hai Long cũng có một màn trình diễn thuyết phục khi được tung vào sân từ ghế dự bị. 

Những phút còn lại, HLV Park Hang-seo tung Hùng Dũng và Tiến Linh vào sân. U23 Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép nhưng không có thêm bàn thắng nào được nghi. Kết quả chung cuộc U23 Việt Nam đánh bại U23 Timor-Leste với tỷ số 2-0. Qua đó, độc chiếm ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Văn Toản, Văn Đô, Duy Cương, Việt Anh, Tiến Long, Tuấn Tài, Hoàng Anh, Trọng Long, Công Đến, Văn Tùng, Thanh Minh.

U23 Timor-Leste: Junildo, Jaimito, Tomas de Jesus, Jhon Oliveira, Elias, Alexandro, Yohanes, Armindo, Filomeno, Zenivio, Natalio

U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news