Tin mới

Ứng dụng lái xe hộ 'Go Home' - Dịch vụ dẫn đầu về việc lái xe sau khi uống rượu bia

Thứ sáu, 12/06/2020, 08:09 (GMT+7)

Việt Nam là quốc gia có số lượng người sử dụng và lượng tiêu thụ rượu bia đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, do nhận thức sai lệch ngày một lan rộng về thói quen điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu bia mà không hề có một sự suy xét về sự an toàn của bản thân, nhiều vấn nạn xã hội đã diễn ra ngày một phức tạp. Nhận thấy được điều này, vào tháng 1/2020, Chính phủ đã bắt đầu cho thi hành những biện pháp mạnh mẽ bao gồm cả những biện pháp chế tài và quy định nghiêm ngặt khác để ngăn ngừa hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia trên toàn quốc

Dạo gần đây, được biết có một ứng dụng lái xe hộ có thể cung cấp giải pháp tối ưu cho cả người lái xe và người sử dụng dịch vụ, bên cạnh đó góp phần giải quyết vấn nạn lái xe sau khi sử dụng các đồ uống có cồn. Vì thế, hôm nay chúng tôi đã tìm đến công ty chủ quản của ứng dụng kể trên (Finger Mobile) để thực hiện một cuộc phỏng vấn với CEO của công ty.

PV: Mong ông có thể giải thích đôi điều về dịch vụ lái xe hộ “GO HOME”?

CEO GO HOME: “GO HOME” cung cấp dịch vụ di chuyển an toàn giúp khách hàng và cả xe của khách hàng có thể được di chuyển cùng một lúc đến nhà hoặc địa điểm mà khách hàng mong muốn. Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ dưới 3 hình thức chính là dịch vụ lái xe hộ dành cho ô tô, dành cho xe máy và dịch vụ xe máy VIP.

Trong trường hợp người dùng không thể lái xe về nhà do đã uống các đồ uống có cồn, bằng ứng dụng “GO HOME”, người dùng sẽ có thể chọn điểm đến và tài xế lái xe hộ mà họ mong muốn, sau đó người này sẽ nhanh chóng xuất hiện tại địa điểm đón được chỉ định thực hiện nhiệm vụ của mình là đưa cả khách hàng và phương tiện giao thông của khách hàng về tới địa điểm được chỉ định trước đó.

PV: Tại sao ông lại muốn phát triển dịch vụ “GO HOME” ở Việt Nam?

CEO GO HOME: Hàn Quốc, một quốc gia láng giềng gần đây, cũng là một quốc gia thích uống rượu và có các vấn đề xã hội về lái xe khi say rượu nghiêm trọng. Tuy nhiên, vào đầu những năm 2000, một dự án mới được gọi là dịch vụ lái xe hộ xuất hiện và từ đó thị trường dịch vụ này ngày một phát triển nhanh chóng, nó trở thành một nền tảng tự phát của dịch vụ đặt xe thông qua điện thoại của doanh nghiệp và mức độ hài lòng của người sử dụng ngày một được tăng cao. Tới thời điểm hiện tại, người Hàn Quốc đã hình thành suy nghĩ và thói quen rằng sau khi uống rượu bia, sẽ phải sử dụng dịch vụ tài xế lái xe hộ và điều này đã khiến cho các vấn nạn xã hội xảy ra khi lái xe trong khi đã uống rượu bia được giảm thiểu đáng kể. Bên cạnh đó, có thể nói người dân Việt Nam thực sự thích uống nhiều rượu. Lượng tiêu thụ bia cũng được cho là đứng đầu trong số các nước Đông Nam Á. Việc lái xe trong tình trạng uống rượu dù ít hay nhiều cũng đều là hành vi phạm tội nghiêm trọng gây nguy hiểm cho tất cả chúng ta.

Chúng tôi dự đoán rằng thị trường lái xe hộ sẽ tăng trưởng nhanh chóng giống như đã từng xảy ra với Hàn Quốc trong tương lai ở Việt Nam, khi vào đầu năm nay, luật kiểm soát về lái xe sau khi uống rượu bia đã chính thức được thi hành.

Trong tương lai, tôi nghĩ rằng tần suất sử dụng dịch vụ lái xe hộ sẽ ngày càng tăng và nhận thức của người dân sẽ được cải thiện từng chút một. Vây nên “GO HOME” chính là ứng dụng đầu tiên đón đầu xu thế này.

PV: Nếu muốn trở thành tài xế cho ứng dụng “GO HOME” các bác tài phải đáp ứng được những yêu cầu nào?

CEO GO HOME: Chúng tôi rất coi trọng trình độ của những tài xế lái xe hộ. Đặc biệt, đặc thù công việc sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ứng xử với khách hàng đã sử dụng rượu, bia, nên việc đào tạo dịch vụ và huấn luyện an toàn cho các tài xế sẽ được tiến hành một cách bài bản và nghiêm túc. Những lái xe đã hoàn thành khóa nghiệp vụ sẽ được cung cấp một mã code tài xế riêng để có thể bắt đầu làm việc.

Đặc biệt, chúng tôi sẽ hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe cho tài xế và cung cấp đa dạng các quyền lợi khác nhằm nâng cao phúc lợi cho những người lái xe.

PV: “GO HOME” có chính sách bảo hiểm dành có khách hàng khi tai nạn xảy ra trong lúc sử dụng dịch vụ không?

CEO GO HOME: Tất nhiên rồi. Chúng tôi luôn muốn đảm bảo quyền lợi cũng như sự an toàn cho khách hàng trong lúc sử dụng dịch vụ. Chúng tôi đã phát triển những sản phẩm bảo hiểm đảm bảo cho an toàn cho hành khách bằng việc kí kết với công ty bảo hiểm có trụ sở chính tại Việt Nam. Nhằm dự trù các tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra, chúng tôi sẽ áp dụng chính sách bảo hiểm cho mọi khách hàng.

PV: “GO HOME” ngoài dịch vụ hổ trợ tài xế lái xe cho người say ra thì có còn cung cấp những dịch vụ khác không?

CEO GO HOME: Ngoài dịch vụ lái xe chuyên phục vụ các hành khách sau khi uống rượu bia, “GO HOME” còn cung cấp dịch vụ cho thuê lái xe theo ngày, theo tháng… cho những hành khách có nhu cầu về tìm tài xế gấp ngay trong ngày hoặc cho khách hàng có nhu cầu tìm lái xe theo tháng. Bên cạnh đó, dịch vụ thương mại mua sắm về các sản phẩm liên quan đến phương tiện vận tải được tích hợp bên trong ứng dụng sẽ là nơi mà mọi người có thể sử dụng điểm đã tích lũy để mua được những món hàng mình mong muốn.

PV: Ứng dụng app “GO HOME” sẽ được ra mắt khi nào?

CEO GO HOME: GO HOME app sẽ được ra mắt bản beta vào tháng 8 và chính thức phục vụ vào tháng 9. Chính vì thế chúng tôi đang dần dần bắt đầu chạy các kế hoạch marketing thu hút các tài xế lái xe để phục vụ dịch vụ.

PV: “GO HOME” có lẽ chính là ứng dụng rất cần cho thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Cuối cùng ông có lời nào muốn chia sẽ hoặc về tương lai của “GO HOME” hay không?

CEO GO HOME: Để có thể đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn của một ứng dụng tốt, có được lòng tin của khách hàng, chúng tôi luôn nghiên cứu làm cách nào để có thể nâng cao phúc lợi cho các bác tài cũng như nâng cao được tính chuyên môn và lòng tự hào cho những người tài xế phục vụ khách thông qua ứng dụng.

Trong thời gian tới, với sự phát triển của ứng dụng, chúng tôi cũng mong muốn có thể cống hiến cho xã hội cũng như nền kinh tế khu vực thông qua nhiều phương thức khác nhau, có thể kể đến việc tạo ra thêm nhiều công ăn việc làm hay việc xây dựng phòng cấp cứu tại mỗi địa phương. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn có thể cung cấp dịch vụ cho các tầng lớp thấp trong xã hội. Mong rằng những đóng góp của chúng tôi có thể góp phần làm nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Chúng tôi mong rằng, đây sẽ là nền tảng không những có thể hình thành nên một hình ảnh doanh nghiệp đẹp mà còn có thể góp phần làm thay đổi văn hóa lái xe sau khi uống rượu bia ở Việt Nam

Sau khi hoàn thành cuộc phỏng vấn với CEO của Dịch vụ ứng dụng 'GO HOME', phóng viên đã cẩn thận suy xét về việc nền tảng này có thể hay không thay đổi văn hóa lái xe sau khi uống rượu bia của Việt Nam. Dịch vụ lái xe hộ “GO HOME” dự kiến sẽ là dịch vụ ứng dụng tiên phong giải quyết các vấn đề xã hội do lái xe khi say rượu ở Việt Nam và cung cấp các giải pháp hợp lý cho cả người dùng và tài xế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news