Tin mới

Uống nước ấm giúp đẹp da: 7 sự thật có thể bạn chưa biết

Thứ bảy, 03/04/2021, 12:51 (GMT+7)

Việc cung cấp đủ nước là rất quan trọng cho sức khỏe nhưng hầu hết mọi người không biết rằng uống nước ấm có thể mang lại một số lợi ích riêng cho cơ thể và làn da của bạn.

Các chuyên gia y tế nói rằng nước có lợi nhất uống lúc còn ấm và nhiệt độ hoàn hảo là từ 48-60 độ C. Dưới đây là những tác động của nước ấm lên làn da của bạn.

1. Giúp làm sạch da

Uống nước ấm giúp đẹp da: 7 sự thật có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Nước ấm có thể hỗ trợ giải độc cơ thể. Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể tăng cao, khiến bạn đổ mồ hôi. Điều này sẽ giúp bạn thải độc và giúp cơ quan tiêu hóa đào thải tạp chất dễ dàng hơn. Làm sạch cơ thể từ bên trong giúp điều trị mụn trứng cá từ trong ra ngoài, giúp làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

2. Nó ngăn ngừa lão hóa sớm

Ngoài việc khiến bạn nổi mụn, độc tố có thể làm cho da bạn lão hóa nhanh hơn và gây ra quầng thâm và bọng mắt. Uống nước ấm giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương bởi các gốc tự do có hại và làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng và căng mọng hơn.

3. Ngăn ngứa da đầu

Nước ấm giữ cho da đầu của bạn ngậm nước, có nghĩa là bạn sẽ ít bị gàu hơn. Khi da đầu khỏe và ẩm, tóc bạn sẽ bóng mượt, bồng bềnh và mềm mại. Ngoài ra, nước kích hoạt các dây thần kinh trong chân tóc, giúp thúc đẩy mọc tóc mới.

4. Giúp làn da tươi sáng

Uống nước ấm giúp đẹp da: 7 sự thật có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Uống nước ấm thường xuyên giúp cơ thể đánh tan chất béo tích tụ, thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu lượng máu. Tăng tuần hoàn máu làm trẻ hóa các tế bào da và giữ cho chúng được nuôi dưỡng. Nó cung cấp oxy cho các tế bào da đang hoạt động và loại bỏ các chất cặn bã, hồi sinh và đổi mới làn da của bạn.

5. Giúp da hấp thụ tối đa các sản phẩm chăm sóc

Uống nước ấm là cách dễ nhất để kích hoạt sự trao đổi chất, do đó sẽ giúp làn da hấp thu toàn bộ lợi ích từ tất cả các loại kem dưỡng ẩm bạn dùng. Uống một ly nước ấm sẽ giúp đường ruột khỏe mạnh, từ đó hấp thụ tốt chất dinh dưỡng từ thức ăn và giúp da nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ lâu hơn.

6. Nó hydrat hóa làn da của bạn

Uống nước ấm giúp đẹp da: 7 sự thật có thể bạn chưa biết - Ảnh 3

Cho dù kem dưỡng ẩm của bạn đắt tiền đến đâu thì cũng không bao giờ có thể giữ cho làn da căng mịn nếu bạn không uống đủ nước. Uống nước ấm có thể hàng ngày không những giúp da ngậm nước mà còn làm giảm bọng mắt, giúp da căng mịn.

7. Bảo vệ làn da của bạn khỏi nhiễm trùng

Uống một ly nước ấm sẽ bảo vệ thận và giúp chống lại chứng viêm. Khi các cơ quan của bạn sạch sẽ, da của bạn sẽ ít bị tổn thương hơn. Để có kết quả tốt hơn, hãy thêm một vài giọt  nước cốt chanh .

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: uống nước làn da