Tin mới

Đi máy bay hãy cẩn thận với 5 ổ vi khuẩn 'siêu to khổng lồ' này

Thứ bảy, 03/04/2021, 11:30 (GMT+7)

Ngày nay, việc di chuyển, du lịch bằng máy bay không còn là điều xa lạ với nhiều người. Nếu bạn sắp có một chuyến đi bằng chim sắt thì hãy chú ý đến 5 vật dụng không được sạch sẽ trên đó nhé!

1. Bàn ăn trên máy bay

Đi máy bay hãy cẩn thận với 5 ổ vi khuẩn 'siêu to khổng lồ' này - Ảnh 1

Theo một nghiên cứu, lượng vi khuẩn trên 1 đơn vị diện tích của bàn ăn máy bay gấp 8 lần so với nút xả bồn cầu. Như vậy, đây được xem là nơi có nhiều vi khuẩn nhất trên máy bay. Đó không chỉ là những vi khuẩn gây cúm mà còn có virus HPV gây tiêu chảy, nôn mửa, virus MRSA gây nhiễm trùng da. Bạn đặc biệt phải chú ý đến vấn đề này nếu đi trên chuyến bay đường dài bởi thời gian nghỉ giữa các chẳn rất ngắn nên tiếp viên không kịp dọn dẹp mọi thứ. Tốt hơn hết, bạn nên mang theo khăn ướt để lau bàn ăn hoặc không để trực tiếp đồ ăn lên trên này.

2. Điều hòa và nút thắt dây an toàn

Đi máy bay hãy cẩn thận với 5 ổ vi khuẩn 'siêu to khổng lồ' này - Ảnh 2

Đây là 2 bộ phận được hành khách sử dụng thường xuyên trên mỗi chuyến bay nên tất nhiên, chúng chưa rất nhiều vi khuẩn. Do đó, sau mỗi lần sử dụng những thứ này, bạn nên rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô.

3. Nhà vệ sinh

Hiển nhiên nhà vệ sinh là nơi rất bẩn, ở trên máy bay còn bẩn hơn bởi nó là WC công cộng. Để hạn chế ảnh hưởng từ ổ vi khuẩn này, bạn nên dùng khăn giấy phủ lên nắm cửa khi bước vào và ra, sau đó nhớ rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô sau khi đi vệ sinh.

4. Túi sau ghế ngồi

Đi máy bay hãy cẩn thận với 5 ổ vi khuẩn 'siêu to khổng lồ' này - Ảnh 3

Đây là nơi chứa thập cẩm đủ thú từ khăn giấy, rác bẩn cho đến túi nôn. Các chuyên gia đến từ ĐH Auburn, Alabama nói rằng virus MRSA có thể sống tới 7 ngày tại nơi này.

5. Ghế cạnh lối đi

Một số nghiên cứu chỉ ra những người ngồi ở hàng ghế sát lối đi là dễ bị nhiễm khuẩn nhất bởi đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Tốt nhất, bạn hãy cẩn thận khi chạm vào thành ghế ở vị trí này.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay