Tin mới

Uyên Linh: Quán quân 'đủng đỉnh' nhất showbiz Việt vì sợ một điều

Thứ tư, 08/06/2022, 11:07 (GMT+7)

Là quán quân của một cuộc thi âm nhạc đình đám như Vietnam Idol, nhưng Uyên Linh lại là hiện tượng lạ trong làng giải trí khi sự nghiệp cứ "đủng đỉnh", chẳng chịu bứt phá.

Trong làng giải trí Việt, Uyên Linh được nhận xét là nữ ca sĩ sở hữu giọng hát đầy nội lực, giàu cảm xúc. Đó là lý do vì sao vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có Văn Mai Hương, Uyên Linh trở thành quán quân Vietnam Idol 2010 đầy thuyết phục. Nữ ca sĩ được khán giả yêu mến, ban giám khảo vô cùng tâm đắc.

Uyên Linh: Quán quân 'đủng đỉnh' nhất showbiz Việt vì sợ một điều (Ảnh Thanh Niên)
Uyên Linh: Quán quân "đủng đỉnh" nhất showbiz Việt vì sợ một điều (Ảnh Thanh Niên)

Ngay từ những vòng đầu, Uyên Linh đã gây được ấn tượng mạnh mẽ. Bước thêm mỗi vòng, nữ ca sĩ lại khiến khán giả thêm say chất giọng qua mỗi ca khúc cô lựa chọn. Ca khúc "Cảm Ơn Tình Yêu" được Uyên Linh thể hiện cách đây 12 năm trong đêm Chung kết của Vietnam Idol thời điểm ấy nhận được rất nhiều lời khen. Và cho đến bây giờ, đó vẫn là một phần thể hiện vô cùng ấn tượng. 

Giành được giải thưởng cao nhất, Uyên Linh được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí nhận định sẽ "rất gì và này nọ" trong tương lai. Từ Thanh Lam, Dương Khắc Linh cũng dành những lời có cánh cho Uyên Linh, đó là một giọng hát "thỏa mãn" và chắc chắn sẽ giúp Linh đi xa và bền trên con đường nghệ thuật.

Uyên Linh: Quán quân 'đủng đỉnh' nhất showbiz Việt vì sợ một điều - Ảnh 1

Thế nhưng Uyên Linh sau Vietnam Idol lại chưa tạo được ấn tượng và vượt qua được chính cái bóng mà cô tạo dựng trước đó. 12 năm qua, trong khi những đồng nghiệp khác không ngừng thay đổi, bứt phá thì Uyên Linh lại có nốt trầm dài lê thê, thậm chí còn khiến nhiều người nghĩ rằng cô ở ẩn vì không chịu đi hát và ít ra bài mới.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Uyên Linh mới chỉ có một vài sản phẩm nhưng không quá nổi bật. Giữa đường đua âm nhạc khắc nghiệt, xu hướng nghe nhạc cũng như thị hiếu của khán giả liên tục được cập nhật thì việc Uyên Linh kín tiếng như vậy bị xem là quá "đủng đỉnh", khiến cô dần mờ nhạt trong mắt công chúng.

Fan của Uyên Linh trong 10 năm qua không ít lần xót ruột hộ thần tượng, khán giả tiếc nuối khi cùng thời Uyên Linh nhiều người rực rỡ còn nữ ca sĩ cứ mãi an toàn trong vùng cấm địa của mình. Chia sẻ về con đường âm nhạc của mình, nữ ca sĩ từng bộc bạch rằng tính cách cô vốn chậm rãi, nhẩn nha. Ngay từ khi bắt đầu đi hát, tính cô đã chậm hơn người khác, không thích những gì quá phô trương hay ầm ĩ.

Kín tiếng nhưng tai tiếng vẫn ghé thăm Uyên Linh
Kín tiếng nhưng tai tiếng vẫn ghé thăm Uyên Linh

Song nữ ca sĩ khẳng định điều hạnh phúc nhất của Uyên Linh chính là được hát, thăng hoa và cảm nhận được khán giả đang tận hưởng âm nhạc của mình. Chính những lúc đứng trên sân khấu, Uyên Linh thừa nhận mình mới chính là mình, tận hưởng cảm giác giao hòa với ban nhạc bằng thứ ngôn ngữ không lời. Đắm chìm trong âm nhạc là thứ cảm giác khiến Uyên Linh thấy mình như đang thiền định.

Mặc dù không thích ầm ĩ nhưng vòng xoáy của showbiz vẫn khiến Uyên Linh bị cuốn vào ồn ào. Đó chính là vết xước trong sự nghiệp của cô khi đang yên đang lành, giọng ca "Cảm Ơn Tình Yêu" bị đồn vướng vào một mối quan hệ với người đã có gia đình. Phải mãi đến năm 2014, Uyên Linh mới có cơ hội được bóc trần tin đồn đó để minh oan cho chính mình.

Uyên Linh: Quán quân 'đủng đỉnh' nhất showbiz Việt vì sợ một điều - Ảnh 2

Tin đồn từ trên trời rơi xuống khiến Uyên Linh từng nghĩ sẽ kiện người tung tin, nhưng khoảng thời gian đó là năm 2012, thời điểm nữ ca sĩ rất bận nên không muốn mất thời gian vào những chuyện như vậy. Đáp lại ồn ào, Linh chọn lên báo "đáp trả", cô yêu cầu ai có clip hay bằng chứng chuyện cô bị Đánh ghen thì tung ra.

Uyên Linh thừa nhận khi đó nữ ca sĩ nhút nhát nên bỏ qua, chứ nếu ở thời điểm hiện tại cô sẽ quyết theo đuổi sự việc đến tận cùng để đòi lại danh dự cho mình. Bởi ngoài ảnh hưởng đến bản thân, tin đồn còn khiến gia đình, nhất là mẹ Uyên Linh bị ảnh hưởng. Gia đình là điều thiêng liêng nhất nên Uyên Linh dặn lòng nếu ai làm bố mẹ mình buồn, cô sẽ không ngồi yên.

Uyên Linh: Quán quân 'đủng đỉnh' nhất showbiz Việt vì sợ một điều - Ảnh 3

Thấm thoắt đã 12 năm trôi qua kể từ khi Uyên Linh nổi tiếng, cho đến bây giờ mức độ phủ sóng của nữ ca sĩ so với thế hệ bây giờ có lẽ không bằng. Song Linh vẫn có chất riêng, khó lẫn để mỗi khi nhắc tới khán giả vẫn ồ lên, thổn thức, hoài niệm. Nhưng có lẽ Uyên Linh cũng nên bứt phá, để fan không chỉ tận hưởng hào quang quá khứ mà còn mong đợi một tương lai tỏa sáng một lần nữa của Uyên Linh.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news