Tin mới

Vật giá leo thang, chủ quán xin bớt 1 con tôm trong tô bún để 'cầm cự'

Thứ hai, 13/05/2019, 11:17 (GMT+7)

Trong lúc giá điện, xăng đều tăng mạnh, 1 chủ quán ăn nhỏ ở TP.HCM phải viết thông báo xin phép khách giảm bớt 1 con tôm trong tô bún để tránh tăng giá.

Mới đây, một quán Bún mắm miền Tây tại TP.HCM khiến Cộng đồng mạng vô cùng cảm thông khi có treo bảng thông báo dễ thương về việc bớt một con tôm để đứng vững trong cơn “bão giá” hiện nay.

Nội dung bảng thông báo được treo trên tường quán Bún mắm miền Tây. Ảnh: FB

“Kính thưa quý khách, như quý khách đã biết, điện tăng, xăng tăng, gas tăng, các nguyên vật liệu tăng đồng loạt. Tuy nhiên, quán sẽ không tăng giá để phục vụ quý khách. Nếu vật giá tiếp tục leo thang, quán sẽ điều chỉnh bớt nguyên vật liệu là một con tôm để cân bằng thu chi, quyết không tăng giá. Mong quý khách hiểu và cùng đồng hành”, thông báo được treo trên tường quán Bún mắm miền Tây.

Tô bún coa giá 50.000 đồng của quán.

Được biết, hiện một tô bún bình thường của quán này có giá 50.000 đồng. Nghe qua thì có vẻ hơi cao nhưng tiền nào của ấy, vì tô bún có đầy đủ tôm, mực, chả cá, cá, thịt heo quay và một đĩa rau lớn, hương vị đậm đà theo “chuẩn” bún mắm miền Tây. Trà đá được phục vụ hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ về lý do xuất hiên bảng thông báo này, tối ngày 12/5, trao đổi với báo Đất Việt, anh Huỳnh Văn Minh, chủ quán Bún mắm miền Tây (ở số 11 đường Hoa Sứ, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, đây mới chỉ là thông báo, còn quán vẫn làm đủ tôm, thịt cho mỗi suất ăn.

"Tôi mở quán phục vụ khách bình dân là chính nên tôi cảm thấy giá 50 nghìn đồng/bát bún mắm như vậy là cao rồi. Nếu tôi tăng thêm nữa thì nhiều người thích món bún mắm này mà không có tiền họ cũng không dám ăn. Như vậy khách của quán sẽ càng ngày càng ít đi thì tôi biết bán cho ai.

Bởi vậy, tôi mới đưa ra thông báo để thêm vài hôm nữa nếu giá điện và giá xăng tăng hơn thì tôi sẽ thực hiện bớt một con tôm cho mỗi suất ăn. Còn nếu xăng, điện không tăng tôi sẽ chấp nhận bớt tiền lãi để giữ giá cho khách", nguôn tin trên dẫn lời anh Minh chia sẻ.

Theo anh Minh, việc anh xin bớt một con tôm là để giảm bớt chi phí nhập hàng. Từ ngày giá xăng và điện tăng chóng mặt, các nguyên liệu để làm được món bún mắm của gia đình anh cũng tăng hơn rất nhiều. Trung bình 1 kg tôm anh mua có giá 170 nghìn đồng, nếu bớt một con tôm anh sẽ bớt được 3-4 nghìn đồng.

"Ngày trước tiền điện của quán trung bình là 5 triệu đồng/tháng nhưng tháng vừa qua đã tăng lên 8 triệu đồng/tháng trong khi mức sử dụng vẫn vậy. Quán tôi mở được 3 năm rồi nên khách đến họ cũng biết được quán làm ăn như nào. Khi tôi viết thông báo bớt một con tôm như vậy nhiều khách đồng tình lắm vì họ biết giá cả mọi thứ giờ đều tăng", chủ quán Bún mắm miền Tây chia sẻ thêm.

Trước thông báo này, nhiều thực khách quen thuộc của quán cũng tỏ ra đồng cảm và không hề phàn nàn gì. "Thời điểm này xăng, điện đều tăng giá nên tôi nghĩ là các quán ăn tăng giá cũng bình thường vì đó là mặt bằng chung. Quán bún mắm này tôi ăn thường xuyên và thấy rất hợp khẩu vị. Mới đây, thấy quán hứa không tăng giá trong thời “bão giá”, chỉ bớt chút nguyên liệu, tôi thấy cũng khá ổn vì nếu bớt 1 con tôm thì chắc cũng không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn”, trên VOV dẫn lời chị Minh Diễm, thực khách quen thuộc của quán ăn chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão giá bún mắm