Tin mới

Vẽ chân dung nghi phạm vụ nổ đài cassette, 1 người chết

Thứ năm, 23/01/2014, 13:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nghi phạm có đặc điểm nhận dạng là nam giới khoảng 45 - 50 tuổi, cao 1,68 m, tóc cắt bình thường, rẽ ngôi lệch sang bên trái, trán hơi hói, khuôn mặt bầu tròn, không có râu và hút thuốc. Cơ quan điều tra đã vẽ ảnh truyền thần chân dung nghi phạm qua lời kể của các nhân chứng.>> Quà sinh nhật phát nổ, chồng chết, vợ và con bị thương>> Hiện trường vụ quà sinh nhật phát nổ, 3 người thương vong

 

 

(Tinmoi.vn) Nghi phạm có đặc điểm nhận dạng là nam giới khoảng 45 - 50 tuổi, cao 1,68 m, tóc cắt bình thường, rẽ ngôi lệch sang bên trái, trán hơi hói, khuôn mặt bầu tròn, không có râu và hút thuốc. Cơ quan điều tra đã vẽ ảnh truyền thần chân dung nghi phạm qua lời kể của các nhân chứng.

Mời độc giả xem chi tiết hiện trường vụ quà sinh nhật phát nổ, một người tử vong:

 

Ngày 23-1, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã ra thông báo truy tìm nghi phạm gây ra vụ nổ đài cassette làm 1 người chết và 2 người bị thương tại xã Trung Tiến, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa qua vật chứng và ảnh truyền thần nhận dạng đối tượng.

Theo lời kể của các nhân chứng, nghi phạm có đặc điểm nhận dạng là nam giới khoảng 45 - 50 tuổi, cao 1,68 m, tóc cắt bình thường, rẽ ngôi lệch sang bên trái, trán hơi hói, khuôn mặt bầu tròn, không có râu và hút thuốc. Cơ quan điều tra đã vẽ ảnh truyền thần chân dung nghi phạm qua lời kể của các nhân chứng.

Vẽ chân dung nghi phạm gây ra vụ nổ đài cassette

Chân dung nghi phạm gây ra vụ nổ cassette khiến một người chết, 2 người bị thương - Ảnh: NLD

Như tin đã đưa, khoảng 16h chiều ngày 12/1, gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh (SN 1983) nhận được một gói quà gói cẩn thận và đẹp mắt do người trên xe chở khách từ TP Thanh Hóa về xã Tam Thanh (Quan Sơn) đưa.

Sau khi nhận gói quà, gia đình phân vân không biết ai gửi quà. Trên hộp quà cũng không ghi thông tin về người gửi cũng như địa chỉ, số điện thoại liên hệ của người gửi. Nghi ngờ có thể đây là quà của người thân ở quê gửi mừng ngày sinh nhật con vừa diễn ra trước đó vài ngày, nên anh Tỉnh liền điện thoại về quê hỏi người thân.

Tuy nhiên, phía người thân ở quê xác nhận qua điện thoại không phải quà của họ gửi. Gia đình anh Tỉnh dự định sáng 13/1, sẽ đón xe khách để trả lại món quà lạ trên.

Tuy nhiên, vào khoảng 19h30 phút cùng ngày, con gái anh Tỉnh là Đỗ Thị Thủy (SN 2003) thấy món quà đẹp liền đòi bóc gói quà ra. Khi bóc gói quà thấy bên trong có một chiếc đài cassette, anh Tỉnh cắm điện, lúc này, vợ anh Tỉnh là chị Đỗ Thị Lệ (SN 1985)và cháu Thủy đứng phía xa thì phát ra một tiếng nổ lớn, đồ đạc bay tứ tung.

Vẽ chân dung nghi phạm gây ra vụ nổ đài cassette

Vụ nổ khiến nhiều đồ đạc trong gia đình anh Tỉnh bị hư hỏng nặng

Anh Tỉnh đã tử vong tại chỗ do áp lực lớn của vật nổ. Cháu Thủy, chị Lệ bị nhiều vết thương bỏng trên mặt, cơ thể.

Quá trình điều tra xác định vật chứng là 1 gói hàng hình khối chữ nhật, có kích thước khoảng 30x20x15 cm, bọc giấy báo có chữ nước ngoài, trên gói hàng dán giấy trắng, mặt trước in dòng chữ đánh máy vi tính: "Gửi Tỉnh Lệ km 25” thêm một chữ “CAY” và mặt sau ghi “Mừng sinh nhật Bờm”.

Bên trong là 1 hộp giấy các tông kích thước 20x13x5 cm đựng 1 chiếc đài cassette màu đen mới loại có dây đeo. Gói quà được gửi qua xe khách Hải Muối tại bến xe nội tỉnh phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa.

Nghi phạm gây án đã sử dụng chất nổ gắn vào đài cassette, kíp nổ được kích hoạt bằng nguồn điện, sau đó dùng thủ đoạn gửi quà sinh nhật để sát hại nạn nhân.

 Trước đó, vụ án tìm ra người bắt cóc bé trai 1 ngày tuổi ở TP Hồ Chí Minh có công lớn nhờ vào họa sĩ vẽ chân dung nghi phạm, nhờ đó mà các chiến sĩ công an đã nhanh chóng phá án. Chính vì vậy, trong vụ án này, việc vẽ lại chân dung nghi phạm rất có thể sẽ giúp các chiến sĩ công an sớm tìm ra người đã gửi quà gia đình anh Tỉnh.

T.N (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news