Tin mới

Vén màn bí ẩn về lời nguyền đáng sợ của xác ướp 5.300năm

Thứ hai, 28/09/2020, 10:20 (GMT+7)

Một xác ướp bí ẩn hơn 5.300 năm ẩn chứa lời nguyền đáng sợ khi bất kỳ ai liên quan đến nó đều nhận kết cục không mấy tốt đẹp khiến giới khoa học đau đầu vì chưa có cách nào lý giải được.

'Lời nguyền của người băng Otzi' được xem là một trong những câu hỏi lớn mà đến nay các nhà khoa học vẫn chưa có lời giải, theo Daily Mail.

Được phát hiện từ những năm 1991 trên dãy núi Alps, biên giới của nước Áo và Iatly.

Hình ảnh phục dựng xác ướp người băng Otzi. Ảnh: DM

Đây được xem là xác ướp của một người đàn ông và là xác ướp cổ nhất được bảo quản tự nhiên ở Châu Âu.

Xác ướp này hiện đang được trưng bày tại một viện bảo tàng ở phía Bắc Italy và xoay quanh nó vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Xác ướp bí ẩn được các nhà khảo cổ học xác định có niên đại từ 5.300 năm.

>>> Xem thêm: Đào trúng mộ cổ 3.500 tuổi vô tình 'mở cửa' cung điện Pylos với lá bùa hộ mệnh của nữ thần Hy Lạp

Nhưng đang chú ý lại là một mũi tên có niên đại 7.000 năm, một chiếc rìu thuộc niên đại 2.000 năm và một chiếc áo niên đại 8.000 năm.  Chính những mốc thời gian khó hiểu này khiến cho những bí ẩn về xác ướp người băng trở nên khó hiểu.

Hình xăm trên xác ướp người băng. Ảnh: DM

Thậm chí đến nguyên nhân cái chết của người băng này cũng là một bí ẩn khi không xác định được qua đời do bão tuyết hay bị hiến tế.

Xoay quanh xác ướp bí ẩn này là sự ra đi đến khó hiểu của những người tìm ra nó.

Trước hết là là ông Helmut Simon, khi chưa kịp ăn mừng vì tìm được xác ướp thì đột ngột ra đi trong một cơn bão tuyết với tư thế co ro như người băng.

Các nhà khảo cổ tiến hành nghiên cứu về xác ướp người băng. Ảnh: DM

Tiếp đó là giáo sư Rainer Henn, 64 tuổi là người dẫn đầu nhóm tiến hành khám nghiệm người băng. Ông Rainer Henn cũng đã qua đời không lâu sau đó trong một vụ tai nạn mà không rõ nguyên nhân.

Một nhà leo núi kinh nghiệm có tên Kurt Fritz là nạn nhân thứ 3 cũng đã bị vùi trong tuyết sau khi tất cả những người khác đều thoát nạn.

Nhà là phim Rainer Hoelzl là nạn nhân thứ 4 cũng đã qua đời sau căn bệnh lạ khi vừa mới hoàn thành bộ phim tư liệu về người băng.

Nạn nhân thứ 5 là Dieter Warnecke là người tìm ra Helmut Simon đã qua đời sau một cơn đau tim dù thể trạng tốt.

Một nhà khoa học tên Konrad Spindler, 66 tuổi được xem là nạn nhân thứ 6 cũng đã qua đời không rõ nguyên nhân sau khi khám nghiệm xác ướp người băng.

Cuối cùng là nạn nhân Tom Loy, 63 tuổi - nhà khảo cổ học đã phân tích mẫu máu trên vũ khí của người băng.

Sự ra đi của nhiều người liên quan đến xác ướp khiến nhiều người cảm thấy lo lắng và không có cách nào lý giải được, nhiều lời đồn đại về lời nguyền quanh xác ướp này khiến hậu thế không khỏi rùng mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news