Tin mới

VFF lấy quyền gì sung công 5 tỷ tiền thưởng của đội tuyển Việt Nam?

Thứ năm, 18/12/2014, 11:57 (GMT+7)

Dư luận đang đặt câu hỏi việc VFF sung công 5 tỷ tiền thưởng của ĐT Việt Nam hợp lý hay không nếu có kết luận các cầu thủ bán độ?

Dư luận đang đặt câu hỏi việc VFF sung công 5 tỷ tiền thưởng của ĐT Việt Nam hợp lý hay không nếu có kết luận các cầu thủ bán độ?

 

Mặc dù đã 1 tuần trôi qua sau trận thua sốc trước Malaysia ngay trên sân vận động Mỹ Đình, nguyên nhân của thất bại vẫn chưa được làm rõ. Trong khi nhiều ý kiến cho rằng thất bại này của ĐT Việt Nam chỉ thuần túy do chuyên môn và tâm lý kém thì Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại cho rằng có dấu hiệu các cầu thủ áo đỏ bán độ.

Ngay sau trận đấu, vị Chủ tịch với nhiều phát ngôn gây sốc này đã chỉ đích danh một số cầu thủ thi đấu "có vấn đề" trong trận đấu đó. Ông Dũng cũng đã lên tiếng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra rõ ràng vụ việc.

vff, đội tuyển việt nam, aff cup 2014, tiền thưởng, tiền thưởng đt việt nam, tiền thưởng đội tuyển việt nam, sung công tiền thưởng, đt việt nam

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

 

Cùng vào đó, VFF cũng cho biết sẽ "treo" khoản tiền thưởng 5 tỷ đồng của ĐT Việt Nam. Thậm chí một số nguồn tin còn cho biết, VFF có thể "sung công" khoản tiền thưởng này nếu kết luận điều tra của công an cho thấy có việc dàn xếp tỷ số.

 

Tuy nhiên, hành động này nếu xảy ra chưa chắc đã hợp lý. Trong 5 tỷ này, có 3 tỷ tiền VFF hứa thưởng, 1 tỷ từ bầu Hiển thưởng cho ĐT Việt Nam, 1 tỷ là khoản tiền thưởng từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cho thành tích lọt vào bán kết AFF Cup 2014 của thầy trò Miura. Như vậy, VFF không có quyền gì định đoạt số tiền do bầu Hiển và AFF thưởng cho các cầu thủ. VFF chỉ có quyền định đoạt số tiền 3 tỷ đồng họ đã hứa thưởng cho ĐT Việt Nam mà thôi.

Vì vậy, VFF cần sớm giải ngân số tiền 2 tỷ đồng tiền thưởng của bầu Hiển và AFF tới các cầu thủ. Phần còn lại, VFF sẽ có quyết định phù hợp sau khi có kết luận của cơ quan công an.

Thu Lệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news