Tin mới

VFF "phản pháo", các chuyên gia lên tiếng ủng hộ HLV Miura

Thứ tư, 24/12/2014, 15:04 (GMT+7)

Trong khi các quan chức VFF, VPF đều hạn chế đưa ra những lời bình luận về những nhận xét rất thẳng thắn của HLV Miura về bóng đá Việt Nam thì những HLV nội lại ủng hộ Miura hết lòng.

Trong khi các quan chức VFF, VPF đều hạn chế đưa ra những lời bình luận về những nhận xét rất thẳng thắn của HLV Miura về bóng đá Việt Nam thì những HLV nội lại ủng hộ Miura hết lòng.

 

Trước những nhận xét khiến nhiều người hiểu lầm là “đả kích” mới đây của HLV Miura, quan chức VFF và VPF đều cảm thấy “giật mình”, bởi trước nay mình ít khi nhận những lời góp ý theo kiểu đối diện sự thật như vậy. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, ông đã đọc, thậm chí đọc nhiều lần bài phỏng vấn của HLV Miura trên báo chí. Đấy là những chia sẻ đúng đắn của một HLV người Nhật về những tồn tại của bóng đá Việt Nam. Theo người đứng đầu VFF, giới bóng đá VN cần nhìn lại mình và có những trao đổi thẳng thắng với nhau, với báo chí tại đại hội cổ đông VPF sắp tới.

Còn Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn lại cho rằng, những nhận xét của HLV Miura về VFF và VPF có những điều đúng nhưng cũng có những điều chưa thực sự khách quan. Chẳng hạn như HLV Miura không thể mang V.League để so sánh với J.League bởi như vậy là rất khập khiễng. Tuy nhiên, ông Viễn cho biết những nhận xét của HLV Miura buộc giới bóng đá VN phải suy nghĩ, tiếp thu.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Trong khi đó các HLV nội lên tiếng đồng tình với nhà cầm quân người Nhật Bản. HLV Lê Thuỵ Hải cho biết: “Cái này người ta đã nói và phản ánh rất nhiều nhưng BTC cứ làm thôi. Trước đây, VFF, VPF yêu cầu tất cả các CLB thi đấu tại V-League phải có dàn đèn mới cho đá và bây giờ các đội đã cố gắng làm rồi. Nhưng tôi thấy LĐBĐ Việt Nam mình có một cái hay là thôi thì tùy các ông mà không có kế hoạch hay quy định rõ ràng gì, chỉ tùy điều kiện sân bãi, điều đó tôi thấy rất nguy hiểm.

Ngay như quy định sử dụng cầu thủ nội, cầu thủ ngoại, giới hạn cầu thủ ngoại nhiều hay ít đáng ra phải lấy ý kiến từ các CLB chứ, như vậy có phải là không có tổ chức không? Anh là nhà tổ chức thì sẽ đưa ra điều gì có lợi cho anh.

 

Đội tuyển Việt Nam, HLV Miura xứng đáng được khen ngợi:

 

Tôi lấy thêm một ví dụ, bây giờ tất cả các đội đều có dàn đèn rồi, để đảm bảo thể lực các cầu thủ và người xem dễ chịu thì sao chúng ta không tổ chức đá vào lúc 17h00 là tối thiểu, không thì phải đá 18h00, 19h00. BTC lấy lý do là tổ chức thi đấu thời gian đó đụng chạm với các chương trình truyền hình nên các đài truyền hình sẽ không truyền hình trực tiếp. Nhưng thực ra với bóng đá Việt Nam hiện nay, tiền bản quyền truyền hình có được bao nhiêu đâu.

HLV Lê Thuỵ Hải.

 

Với bóng đá chuyên nghiệp tôi thấy tiền truyền hình đúng ra phải là nguồn thu chính của các CLB nhưng ở Việt Nam truyền hình hiện nay là để quảng bá cho đơn vị chứ không phải là cho bóng đá. Theo tôi, những gì ông Miura nói về V.League là rất đúng, các cầu thủ sẽ bị vắt kiệt sức và tôi tán thành ý kiến của ông ấy”.

 

Còn cựu cầu thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải đánh giá: “Ông Miura mới sang VN 6 tháng nhưng phát biểu khá chính xác. Bóng đá VN hiện thiếu những chiến lược phát triển sâu, bền vững. Muốn xây dựng nền bóng đá vững chắc bắt buộc phải có giám đốc kỹ thuật nhưng vị trí quan trọng nhất này bị để trống.

Lâu nay cách xây dựng đội tuyển của VFF là cứ đụng tới đâu nhảy tới đó, chứ chưa có định hướng rõ ràng. Nhiều trận đấu ở V-League diễn ra ở miền Trung dưới cái nắng cháy da, khán giả đến xem còn muốn nhập viện vì oi bức, khó thở thì cầu thủ làm sao mà đá tốt được. Ấy vậy mà lâu nay việc này vẫn không được điều chỉnh. Theo tôi, từ phát biểu của ông Miura, VFF và VPF nên rút ra bài học để đổi mới”.

H.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news