Tin mới

VFF quyết ngăn chặn pháo sáng ở trận đấu giữa ĐTVN - Man City

Thứ ba, 14/07/2015, 09:04 (GMT+7)

Chiều ngày (13/7), lãnh đạo VFF và Tiểu ban an ninh đã có buổi làm việc với đại diện tiền trạm của CLB Manchester City xung quanh kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam với Á quân Premier League diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình. 

Chiều ngày (13/7), lãnh đạo VFF và Tiểu ban an ninh đã có buổi làm việc với đại diện tiền trạm của CLB Manchester City xung quanh kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam với Á quân Premier League diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình. 

VFF làm việc với đại diện tiền trạm của CLB Man City

Đây sự kiện bóng đá hứa hẹn thu hút rất quan tâm rất lớn của đông đảo khán giả hâm mộ. Chính vì vậy, công tác bảo đảm tối đa về an ninh, an toàn cho trận đấu và cho các thành viên của CLB Man City trong 3 ngày lưu trú tại Hà Nội được đánh giá là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, với sự hỗ trợ và phối hợp của Công an TP Hà Nội và Công ty vệ sỹ G5, cho đến thời điểm này, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau trận đấu đều đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng và cụ thể, tập trung vào các nội dung chính, đó là: Đảm bảo an ninh trật tự và đón đoàn Man City tại sân bay quốc tế Nội Bài; Đảm bảo an ninh trật tự và và kiểm soát tại các địa điểm bán vé; Đảm bảo an ninh cho các thành viên ManCity tham gia giao lưu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Làng trẻ em SOS Hà Nội và Đại học Quốc gia Hà Nội; Kiểm soát vé, hướng dẫn khán giả và đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu giao hữu ngay 27/7 trên SVĐQG Mỹ Đình.

VFF quyết không để xảy ra tình trạng pháo sáng ở trận đấu giữa ĐTVN - Man City

Được biết, phía Công an TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ an ninh, cảnh sát và lực lượng công an quận, huyện có liên quan triển khai phương án đảm bảo an ninh cho CLB Man City từ lúc họ đặt chân đến sân bay cho đến lên máy bay và rời khỏi Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo đề nghị của VFF và BTC trận đấu, Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cũng đã lên kế hoạch bố trí xe chuyên dụng kèm theo lực lượng làm nhiệm vụ trước 2 giờ bóng lăn cho đến khi kết thúc trận đấu, tiến hành kiểm tra an toàn Phòng cháy chữa cháy tại sân bay, khách sạn nơi 2 đội bóng ở, SVĐQG Mỹ Đình, đồng thời bố trí lực lượng Cảnh sát PCCC tại các điểm nóng trong sân để ngăn chặn kịp thời việc phóng hoả cũng như sử dụng pháo sáng trái phép của khán giả quá khích.

Theo kế hoạch, 180 phút trước giờ bóng lăn (tức 17h00), BTC trận đấu sẽ mở cửa đón khán giả vào sân xem trận đấu. Đặc biệt, trong thời gian trước khi 2 đội ra sân khởi động, BTC sẽ tổ chức các hoạt động nghệ thuật với sự tham dự của các ngôi sao ca nhạc để góp phần khuấy động không khí. Vì vậy, để đảm bảo công tác an ninh, an toàn, tạo điều kiện cho khán giả dễ dàng vào sân, BTC trận đấu khuyến cáo khán giả nên sắp xếp thời gian, công việc để có thể vào sân càng sớm càng tốt, tránh thời điểm sát giờ thi đấu vì sẽ dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ, gây khó khăn cho công tác tổ chức .

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news