Tin mới

VFF thuê trọng tài ngoại cầm còi ở V-League

Thứ ba, 27/05/2014, 08:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sự yếu kém của các trọng tài Việt và liên tiếp những sai lầm của những vị vua áo đen ở vòng 14 V-League khiến VFF cân nhắc đến việc thuê trọng tài ngoại.

(Tinmoi.vn) Sự yếu kém của các trọng tài Việt và liên tiếp những sai lầm của những vị vua áo đen ở vòng 14 V-League khiến VFF cân nhắc đến việc thuê trọng tài ngoại.

Trong tuần qua, hàng loạt trọng tài bị các đội bóng phản ứng vì những tình huống gây tranh cãi. Ở trận SLNA – Đà Nẵng, HLV Nguyễn Hữu Thắng phản ứng trọng tài Võ Minh Trí vì không công nhận bàn thắng sau khi Biayaga sút bóng qua vạch cầu môn. Còn ở trận ĐTLA – Than Quảng Ninh, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng cho rằng quả penalty do trọng tài Trần Văn Lập thổi cho đội chủ nhà là không chính xác do Văn Việt không phạm lỗi với Hoài Nam. Ở trận Hà Nội T&T – Đồng Nai, băng ghi hình cũng cho thấy trợ lý trọng tài Nguyễn Quang Hưng 2 lần phất cờ sai trong các pha việt vị khiến Hà Nội T&T lỡ cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, do đội chủ nhà thắng cách biệt đội khách nên HLV Phan Thanh Hùng không khiếu nại về tình huống này.

Chất lượng trọng tài nội đang là vấn đề báo động

Đáng chú ý nhất là những sai sót của tổ trọng tài Trần Trung Hiếu bắt trận Hải Phòng gặp Quảng Nam. Trung vệ Đinh Tiến Thành của đội chủ nhà đã cởi áo và chỉ mặt trọng tài để dọa nạt trong cơn giận dữ của mình. Sau trận đấu, một số khán giả đất Cảng nán lại sân để phản ứng trọng tài khiến ban tổ chức phải bố trí lực lượng an ninh bảo vệ đội ngũ này về khách sạn. Nguyên nhân dẫn đến sự phản ứng của cầu thủ chủ nhà là quả bắt penalty ở phút 45 và pha thổi việt vị ở phút 90+5.

Trong tình huống ở phút 45, băng quay chậm cho thấy rõ tiền đạo Almeida tự vấp ngã và hậu vệ Ngọc Thịnh của đội chủ nhà không không phạm lỗi. Còn tình huống ở phút 90+5, Quang Hải đá phạt góc, một hậu vệ Quảng Nam phá bóng ra đến chân chính Quang Hải và trợ lý Ngọc Minh căng cờ việt vị. Đây bị coi là sai lầm nghiêm trọng về phương pháp trọng tài. Rất có thể trợ lý Ngọc Minh sẽ không còn cơ hội cầm cờ trở lại.

Những sai lầm của trọng tài khiến các cầu thủ rất bức xúc đồng thời cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của V-League. Chính vì vậy, VFF đang cân nhắc đến việc thuê trọng tài ngoại, trước mắt sẽ là các trận đấu lớn ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch V-League mùa giải này.

Thủy Tiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HN T&T