Tin mới

VFF, VPF: “Phải xử lý cả trọng tài trong vụ đá gẫy chân cầu thủ”

Thứ bảy, 01/03/2014, 11:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cả VFF và VPF đều đồng ý xử nặng vụ cầu thủ đá gẫy chân đối phương. Ngoài ra phải xử lý cả các trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

(Tinmoi.vn) Cả VFF và VPF đều đồng ý xử nặng vụ cầu thủ đá gẫy chân đối phương. Ngoài ra phải xử lý cả các trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Chiều tối qua (28-2), quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo cho Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường yêu cầu ban kỷ luật phải xử nghiêm trường hợp của Đình Đồng (SLNA) đá gãy chân cầu thủ Nguyễn Anh Hùng (HV.An Giang) ở vòng 7 V-League 2014 diễn ra trên sân Vinh.

Đình Đồng phi cả 2 chân vào Nguyễn Anh Hùng của HV.An Giang

Ông Dũng đã cho biết, ông không trực tiếp xem trận đấu đó do bận công việc nhưng khi theo dõi một số tin tức trên báo cũng như xem lại clip trên mạng, ông thấy đây là hành vi cực kì đáng lên án khi Đình Đồng phi cả hai chân vào chân đối phương và đây cũng không phải là lần đầu cầu thủ này đá thô bạo như vậy. Thế nên, quyền Chủ tịch VFF đã trực tiếp chỉ đạo cho Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường yêu cầu ban kỷ luật phải xem đây là án điểm mà xử lý thật nặng nặng.

Ngoài ra, ông Dũng cũng yêu cầu quyền trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Tấn Hiền xem lại các trọng tài bị các đội bóng phản ứng trong những vòng đấu vừa qua. Cụ thể, trận đấu giữa Hải Phòng với SHB.ĐN, trước lối đá rát và rắn của đội bóng đất Cảng, HLV Lê Huỳnh Đức đã yêu cầu trọng tài xử đội bóng của ông thua để bảo toàn lực lượng không bị sưt mẻ nhưng không được chấp thuận. Bên cạnh đó, trọng tài bắt trận SLNA và HV.An Giang cũng quá nhẹ tay với Đình Đồng khi cầu thủ này đã gẫy chân đối thủ mà chỉ phải nhận một thẻ vàng.

VPF quyết mạnh tay với bạo lực sân cỏ tại V-League

Trong khi đó, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết ông cũng đã chỉ đạo TGĐ Phạm Ngọc Viễn thực hiện việc này. Và ông Viễn nhấn mạnh cần phải trả lại vẻ đẹp cho bóng đá. Theo ông Viễn, pha vào bóng của Đình Đồng nhằm vào cầu thủ HV.An Giang quả là khó chấp nhận. Phi cả 2 chân nhằm vào chân đối phương thì đáng bị phạt nặng. Trường hợp của Đinh Văn Ta bị treo giò 5 trận là phù hợp. Nhưng riêng với trường hợp của Đình Đồng mà trọng tài chính (Phùng Quốc Quân) chỉ phạt thẻ vàng thì đúng là đã bỏ sót lỗi và bỏ sót thẻ. Pha vào bóng của Đình Đồng còn nguy hiểm hơn pha vào bóng của Đinh Văn Ta. Bên cạnh chuyện phạt thật nặng Đình Đồng, VPF cũng muốn làm rõ việc trọng tài bỏ sót thẻ trong tình huống này.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VFF VPF Đình Đồng