Nhiều người chọn tin tưởng mua đồ ở siêu thị hơn là đi mua đồ tại các chợ truyền thống. Tuy nhiên, không ít trường hợp chỉ định vào siêu thị mua vài bó rau, vào món đồ thiết yếu cho gia đình, tuy nhiên sau đó, các khách hàng lại bước ra với cả xe đẩy hàng hóa lớn.
Mỗi siêu thị đều áp dụng các “thủ thuật” để thúc đẩy việc mua bán của khách hàng. Họ có cách khiến khách hàng luôn bị chú tâm vào nhiều thứ, kể cả là những món đồ khách chưa cần đến. Khi bước vào siêu thị, thứ đầu tiên khách nhìn thấy là xe đẩy.
Khách hàng thấy xe đẩy tiện lợi, tuy nhiên mục đích của siêu thị là kích thích nhu cầu mua sắm của khách ngay từ khi bước chân vào cửa cơ. Trang Bloomberg đã khảo sát và nhận thấy rằng xe đẩy càng to thì khách lại càng mua nhiều. Cụ thể, kích thước xe hàng mà tăng gấp đôi thì lượng hàng khách mua cũng tăng 40% so với nhu cầu.
Tiệm bánh, quầy rau xanh hay được đặt ở gần cửa rao vào. Lí do mà mùi thơi, sự tươi mới tác động đến ánh nhìn của khách hàng. Bạn có thể lập tức quyết định mua chúng trong một phút “bốc đồng” dù ban đầu không có ý định.
Tiếp đó là các quầy đồ ăn thử giúp khách được thưởng thức món ngon, nhưng thực chất là gia tăng doanh số bán hàng. Các quầy này đều có khuyến mại mua 1 tặng 2 hay mua 3 tính tiền 2. Khách hàng khi nghe mức giá hấp dẫn, cảm thấy bản thân cần lập tức rinh về nếu không sẽ… mất cơ hội.
Bạn có nhận thấy siêu thị luôn có nhiều ánh điện và vô cùng sáng sủa? Điều này giúp các mặt hàng trông tươi mới, hấp dẫn hơn. Từ đó, khách hàng sẽ bị thu hút một cách vô thức, ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng.