Tin mới

4 con giáp thường lo lắng thái quá mà khiến người khác bị ‘cuốn theo’

Thứ sáu, 19/03/2021, 08:13 (GMT+7)

4 con giáp này cần bình tĩnh suy xét khi có vấn đề nào đó xảy ra, tránh để bản thân trong tình trạng căng thẳng thái quá.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm*

Cuộc sống luôn có nhiều chuyện cần lo lắng, tuy nhiên bạn cần biết cách điều chỉnh tâm trạng, thái độ của mình, tránh lo lắng thái quá. Điều này giúp tâm lý của bạn được thả lỏng, người xung quanh cũng bớt bị “cuốn theo” những trạng thái tiêu cực đó.

Tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu sống rất giàu cảm xúc, nội tâm, ít nói và âm thầm quan tâm người khác. Họ luôn tìm cách giúp đỡ người khác,tuy nhiên đôi khi chính sự quan tâm và lo lắng thái quá này lại khiến đối phương cảm thấy phiền phức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù người tuổi Sửu luôn trốn tránh nhưng sự thật là bạn đang trở thành con giáp lo lắng thái quá, tuy nhiên bạn cần nhận ra vấn đề của mình. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng suy nghĩ thái quá và không ngừng về điều gì đó căng thẳng có quan hệ chặt chẽ với trầm cảm và lo âu. Vì vậy, nếu có thể, bạn cần thay đổi thói quen này càng sớm càng tốt. Đặc biệt, với những người đàn ông tuổi Sửu, họ thường lo toan phần toàn cho gia đình, điều này là tốt nhưng đôi khi chúng khiến bạn áp lực, ám ảnh và ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong tương lai.

Tuổi Mão

Người tuổi Mão thường muốn quan sát, xem xét tình hình, tìm hiểu nguyên nhân của một vấn đề. Bạn rất để ý, vậy nên chỉ hành động nhỏ của người khác lại có thể khiến bạn phân tích nên cả một câu chuyện, cho dù thực chất nó chẳng có ý nghĩa gì.

Dù bạn nhận thức ra được vấn đề của mình tuy nhiên lại thường không kiểm soát được nó. Hàng đêm trước khi đi ngủ, bạn sẽ lục lại toàn bộ mọi chuyện diễn ra hàng ngày để nghĩ ngợi, lo lắng rồi mới yên tâm đi ngủ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực ra người tuổi Mão cực kì tốt tính, họ chỉ muốn xem tình hình của người khác để giúp đỡ, bạn cũng dễ xúc động với hoàn cảnh nghèo khó trong xã hội.  Nhưng tình huống xấu gặp bất trắc, bạn vẫn luôn tự gánh vác chứ không để người khác phải chịu hậu quả cùng mình.

Tuy nhiên đừng để bản thân phải chịu đựng một lần, hãy để người xung quanh thỏa sức với đam mê. Bạn chỉ cần nói nhiều nhất là 2 lần mà thôi vì nếu không họ bắt đầu có cảm giác khó chịu vì vốn họ không nghĩ nhiều như bạn đang suy nghĩ trong đầu đâu.

Tuổi Thìn

Tuổi Thìn cũng là một trong những con giáp lo lắng thái quá, đôi khi bạn phải ứng quá mức so với thực tế khiến người khác khó chịu nhưng họ cứ mặc kệ. Thực tế, bạn là người tốt, sẵn sàng giúp đỡ người khác dù trước đó họ có trót buông lời không hay với bạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Không chỉ vậy, với bạn bè bạn cũng rất nhiệt tình giúp đỡ mà không hề toan tính, vì vậy  luôn được bạn bè rất yêu quý, tôn trọng. Tuy nhiên đừng vì lòng tốt khiến người khác lợi dụng. Trí nhớ của bạn rất tốt, đặc biệt là khi dành cho những chuyện đâu đâu, vì thế đôi khi bạn có thói quen nhìn chằm chằm vào một vật gì đó khiến người khác không hiểu vì sao.

Tuy nhiên, bạn lại có một thói quen trái ngược khác là nghĩ ngẩn ngơ mọi chuyện, vì thế điều này khiến bạn khó tập trung hơn. Nếu có thể bạn nên điều chỉnh để hạn chế việc suy nghĩ ngoài lề một chút là mọi việc sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều đấy.

Tuổi Tị

 Người tuổi Tị vô cùng thông thái, có khả năng phân tích một cách rõ rang, tuy nhiên khi đối mặt với áp lực, bạn lại dễ bị stress và để cảm xúc tiêu cực lấn át bản thân. Bạn luôn muốn tìm nhiều bộ mặt của một vấn đề, dù thực tế câu chuyện có thể đơn giản hơn rất nhiều.

Đừng để cảm xúc quá lấn át lí trí, việc này đôi khi khiến mọi chuyện bị làm quá lên, khiến người xung quanh thấy áp lực khi tiếp xúc với bạn. Đặc biệt là phụ nữ tuổi Tị có đặc điểm tính cách đặc trưng đó là nhiệt tình, vui vẻ, thích làm việc thiện cho đời.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn hay suy nghĩ hộ nguwoif khác, điều này thực chất là chỉ muốn tốt cho họ nhưng đôi khi lại khiến người khác khó chịu, từ chối. Lời từ chối này có thể khiến bạn suy nghĩ nhiều hơn. Bạn cần nhìn nhận mọt cách khách quan hơn trước các vấn đề trong cuộc sống.

Trước tiên bạn phải thừa nhận đây là thói quen xấu và học cách để đối phó với việc suy nghĩ quá nhiều. Việc này có thể giúp bạn giảm căng thẳng, stress và ngăn chặn suy nghĩ tiêu cực lấn át tâm trí bạn.

Nguồn tham khảo: phunutoday

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news