Tin mới

Honda SH được đại lý nâng giá chênh nhau vài chục triệu đồng, vì sao dân Việt vẫn 'cắm đầu' vào mua?

Thứ sáu, 13/11/2020, 14:28 (GMT+7)

Ra mắt từ năm 2002, Honda SH đã nhanh chóng trở thành "xe ga quốc dân" và là mơ ước của nhiều thế hệ. Vì sao trải qua gần 20 năm mà mẫu xe này vẫn giữ nguyên được sức hút lớn đến vậy?

Honda SH là một trong những mẫu xe thành công nhất mà hãng Honda từng sản xuất ra. Xuất hiện lần đầu vào năm 2002, kể từ đó đến nay, Honda SH đã luôn chiếm lĩnh thị trường dù trải qua nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế các năm.

Honda SH chưa bao giờ là rẻ. Trong thời gian gần đây, mẫu xe này luôn có mức giá chênh lệch cực cao so với giá niêm yết. Đặc biệt ở dòng Honda SH 2019, mức chênh lệch có thể lên đến 50 triệu đồng nhưng vẫn liên tục "cháy hàng".

Lý do đầu tiên khiến Honda SH trở thành "xe ga quốc dân" chính là quan niệm đẳng cấp của một bộ phận những người tiêu dùng. Nhiều người đến giờ vẫn có ý nghĩ đi SH mới là "chất", mới "đẳng cấp" và thể hiện sự giàu có. Có những thời điểm mẫu xe này còn được lấy gia làm thước đo để định giá một "dân chơi".

Quan điểm này vẫn không thay đổi trong nhiều năm trở lại đây dù thị trường đã xuất hiện rất nhiều những loại xe tay ga đắt tiền khác. Hiện tại, người tiêu dùng có thể tiếp cận rất nhiều mẫu xe với thiết kế đẹp và "chất" không kém nhưng nếu được lựa chọn, cắc chắn rất nhiều người vẫn tin tưởng vào Honda SH.

Lý do thứ hai chính là ở khả năng giữ giá của dòng xe này. Không chỉ riêng SH mà những dòng xe khác của Honda vẫn còn giữ giá trị rất tốt sau 10 hay 20 năm.

Nói về vấn đề này, anh Nguyễn Hữu Thanh, chủ một cửa hàng chuyên bán SH cũ ở Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội cho biết, nếu là người ít quan tâm đến phân khúc xe tay ga cỡ lớn thì mọi người sẽ không khỏi bất ngờ khi biết giá bán lại của Honda SH.

Lấy ví dụ một chiếc xe cùng đăng ký 2017, giá xe Honda SH 125cc bản Việt dao động từ 68 đến 70 triệu đồng (còn cao hơn cả giá xe mới đề xuất 66 triệu đồng). Trong khi đó, mẫu xe đồng hạng Vespa 125 3V i.e. có giá niêm yết 66,9 triệu đồng thì bán lại cũng chỉ được ở mức xung quanh 59-61 triệu. Còn đối với SH150i là xấp xỉ 85 triệu, trong khi Vespa 150 3V i.e. giá cao hơn nhưng giá bán lại chỉ ở khoảng hơn 62 triệu đồng.

Đặc biệt, phiên bản Honda SH 2019 đang chênh lệch giá quá cao hiện nay chắc chắn sẽ còn giữ được giá tốt hơn nữa dù hãng xe của Nhật có ra đời những mẫu Honda SH khác trong những năm tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news