Tin mới

Vì sao Sở Tư pháp Nghệ An chưa dừng điều tra tuổi Công Phượng?

Thứ ba, 25/11/2014, 11:03 (GMT+7)

Do Phòng Tư pháp Đô Lương còn một vài điểm chưa làm rõ trong báo cáo về tuổi tác của Công Phượng nên Sở tư pháp Nghệ An có thể lập thêm một đoàn thanh tra nữa về kiểm tra lại.

Do Phòng Tư pháp Đô Lương còn một vài điểm chưa làm rõ trong báo cáo về tuổi tác của Công Phượng nên Sở tư pháp Nghệ An có thể lập thêm một đoàn thanh tra nữa về kiểm tra lại.

 

Cách đây ít ngày, theo sự chỉ đạo của cấp trên là Sở Tư pháp Nghệ An, Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã thành lập một đoàn kiểm tra gồm ông Trần Doãn Phú (trưởng phòng) và bà Nguyễn Thị Linh (phó phòng) về phối hợp với đại diện các ban ngành của xã Mỹ Sơn để kiểm tra hồ sơ của tiền đạo Công Phượng.

 

công phượng, u19 việt nam, công phượng gian lận tuổi, gian lận tuổi công phượng, nghi án gian lận tuổi công phượng, nghi án công phượng gian lận tuổi, tuổi thật của công phượng, điều tra tuổi công phượng, vtv24, chuyển động 24h

 

Sở Tư pháp Nghệ An có thể điều tra thêm về tuổi tác của Công Phượng.

Cuộc kiểm tra diễn ra suôn sẻ và đoàn công tác cũng đã báo cáo kết quả lên cấp trên. Theo đó, sổ đăng ký khai sinh, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình của đội trưởng U19 Việt Nam đều ghi sinh ngày 21/1/1995 và có đầy đủ bằng chứng, cũng như con dấu pháp lý. Các quy trình xã Mỹ Sơn làm khai sinh lại là đúng, không có gian lận hay bỏ sót bước nào.

Còn vấn đề tại sao trong giấy khai sinh gốc không có số sổ, số quyển, đoàn kiểm tra nhận định có thể là do trước đây cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên sơ suất. Trên thực tế tại địa bàn xã Mỹ Sơn cũng như các xã khác tại địa bàn huyền miền núi Mỹ Sơn có nhiều giấy khai sinh gốc thiếu hai mục này. Chính vì thế, những giấy khai sinh này sau đó phải tiến hành đăng ký lại.

Mọi việc tưởng như đã được làm sáng tỏ và không ai còn nghi ngờ về tuổi tác của Công Phượng nữa. Thế nhưng mới đây, Sở tư pháp Nghệ An lại đưa ra thông báo, họ có thể thành lập thêm một đoàn công tác cấp cao hơn để tiến hành làm rõ hơn những chi tiết còn mập mờ trong báo cáo của Phòng Tư pháp Đô Lương.

Sáng 24/11, ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc sở Tư pháp Nghệ An - cho biết đã nhận được tờ trình của Phòng Tư pháp huyện Đô Lương gửi báo cáo về kết quả kiểm tra tuổi thật của Nguyễn Công Phượng. Theo vị đại diện của sở, về quy trình kiểm tra của phòng là đúng theo ý kiến chỉ đạo, nhưng trong hồ sơ có một số chi tiết mà chỉ có những người có chuyên môn cao hơn mới có thể thẩm định.

“Có khả năng chúng tôi sẽ thành lập một đoàn kiểm tra độc lập về xã Mỹ Sơn để xác minh lại hồ sơ, thủ tục cấp giấy khai sinh cho công dân để đưa ra kết luận cuối cùng về tuổi thật của tiền đạo Công Phượng. Cho tới lúc này, chúng tôi chưa thể nói gì chi tiết hơn”, vị giám đốc sở cho biết.

Q.A (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news