Tin mới

Phòng Tư pháp Đô Lương xác nhận Công Phượng sinh năm 1995

Thứ tư, 19/11/2014, 18:15 (GMT+7)

Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã chính thức vào cuộc xác minh hồ sơ của Công Phượng tại địa phương, đồng thời xác nhận đội trưởng U19 Việt Nam sinh năm 1995.

Phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã chính thức vào cuộc xác minh hồ sơ của Công Phượng tại địa phương, đồng thời xác nhận đội trưởng U19 Việt Nam sinh năm 1995.

Chiều qua, đoàn cán bộ của phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã về làm việc với Chủ tịch xã, cán bộ tư pháp xã, công an xã Mỹ Sơn. Đoàn đã kiểm tra các hồ sơ còn lưu giữ tại đây, gồm giấy khai sinh gốc, bản khai hộ khẩu cùng các giấy tờ khác liên quan tới Công Phượng.

Ông Trần Doãn Phú, Trưởng phòng Tư pháp huyện Đô Lương cho biết giấy khai sinh bản gốc ghi Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 là giấy tờ quan trọng chứng minh ngày, tháng, năm sinh của công dân này. “Xã Mỹ Sơn sau đó đã làm khai sinh lại với ngày, tháng, năm sinh dựa trên giấy khai gốc này là đúng qui định. Thời điểm đó, do năng lực cán bộ tư pháp còn yếu, điều kiện cơ sở vật chất kém nên đã không lưu trữ được sổ sách. Tình trạng này xảy ra hầu hết các xã ở huyện Đô Lương chứ không riêng gì xã Mỹ Sơn”, ông Phú nói.

 aff cup, vff, công phượng, vtv24, bầu đức, u19 việt nam, công phượng 21 tuổi, công phượng 19 tuổi, công phượng sinh năm bao nhiêu, điều tra tuổi công phượng, khoa học xác định tuổi, công phượng gian lận tuổi, tuổi của công phượng, chuyển động 24h

Phòng Tư pháp huyện Đô Lương khẳng định giá trị pháp lý của giấy khai sinh của Công Phượng.

 

Còn về việc tại sao giấy khai sinh gốc của Nguyễn Công Phượng không có số sổ, số quyển, ông Phú nhận định có thể là do trước đây cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên sơ suất. “Thực tế trên địa bàn xã Mỹ Sơn cũng như các xã khác có nhiều giấy khai sinh gốc thiếu hai mục này. Chính vì thế, theo Nghị định số 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch, những giấy tờ này không hợp lệ nên phải đăng ký khai sinh lại”, ông Phú giải thích.

 

Sau khi hoàn tất việc kiểm tra, đoàn đã lập biên bản, ghi nhận ý kiến của các cán bộ xã để làm tờ trình báo cáo lên Sở Tư pháp Nghệ An về hồ sơ của Công Phượng. Trưởng phòng tư pháp cũng đưa ra kết luận cầu thủ Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 là chính xác.

Được biết, CLB HAGL thông báo đã gửi đơn lên Bộ Công an, Bộ Tư pháp đề nghị vào cuộc xác minh tuổi thật của Công Phượng. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết họ mới chỉ biết thông tin từ báo chí chứ chưa nhận được đơn.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news