Vi vu du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm

Thứ năm, 29/09/2022, 16:42 (GMT+7)

Hà Nội là thủ đô ngàn năm văn hiến nơi lưu giữ biết bao điều thú vị, mê hoặc đang chờ đợi bạn đến khám phá. Nếu bạn quan tâm, yêu mến Hà Nội và có dự định cho chuyến du lịch Hà Nội thì hãy tham khảo đôi nét qua bài viết này của mình né!

Hà Nội đẹp –  Nét đẹp của nghìn năm Văn Hiến

Thủ đô Hà Nội đẹp, thơ mộng, cổ kính với bề dày lịch sử lâu đời. Gồm 36 phố phường đã được hình thành từ thời vua Lý – Trần và tồn tại cho đến ngày nay. Nhắc tới du lịch Hà Nội, ta liền nhớ tới những gánh hàng rong đặc trưng mang màu sắc của hoài niệm. Và còn nhớ tới buổi chiều hồ Tây mặt hồ in bóng nắng.

Thời điểm nào là đẹp nhất để du lịch Hà Nội?

Mùa xuân có hoa đào, tầm xuân,… đua nhau khoe sắc, có những cơn mưa phùn nhẹ bất chợt. Vào hạ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một vùng trời đỏ thắm phượng vĩ hay một con đường tím thẫm bằng lăng. Sang thu, Hà Nội thơm mùi hương cốm mới, mùi hoa sữa nồng nàn, mùi hoa xà cừ quyện cùng thời tiết mát mẻ. Đông đến, mùa đông Hà Nội không rét cắt, rét căm nhưng sẽ khiến khách đi du lịch Hà Nội phải cuộn mình trong những chiếc chăn êm ấm và nhấm nháp hương vị nướng thơm lừng của đôi cái bánh tráng hay ngô khoai.

Kinh nghiệm đặt khách sạn giá rẻ, chất lượng đi du lịch Hà Nội

Đến Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam, địa điểm tham quan về lịch sử, văn hóa, chính trị, kinh tế nên nếu không khéo sẽ thuê phải những khách sạn rất đắt. Nhờ tham khảo giá và đặt phòng tại Traveloka nên chúng mình đã book được 1 nơi cực kì ưng ý mà giá lại phải chăng đó là khách Sạn Hanoi Boutique chất lượng thì quốc tế 3 sao nhưng 1 đêm chỉ 350k.

Vi vu du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm - Ảnh 1
Vi vu du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm - Ảnh 2

Hệ thống 40 khu phòng cách âm được trang bị Wifi và Internet có dây miễn phí và minibar. Ngoài chiếc TV màn hình phẳng đi cùng các kênh truyền hình vệ tinh dành để giải trí sau những hoạt động ngoài trời năng động. Nói chung là thích cực í, lần sau nhất định mình sẽ ghé lại.

Chia sẻ luôn app mình đặt phòng: ở Traveloka Xperience nha!

Hành trình du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm bắt đầu!

Nếu bạn đang có dự định du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm thì đừng bỏ qua mà hãy tham khảo chuyến hành trình hấp dẫn của chúng mình nhé!

Ngày 1: Tham quan Chùa Trấn Quốc – Hồ Hoàn Kiếm – Cầu Long Biên – Chợ Đồng Xuân.

Đến nơi, sau khi nhận phòng, tụi mình ăn sáng tại quán phở Lý Quốc Sư nức tiếng Hà Thành. Quán đã có tiếng từ lâu, phở Lý Quốc Sư có nước dùng ngon, ngọt, thịt mềm và thơm. Khi ăn vắt thêm chút chanh tươi nữa là vừa khẩu vị.

Vi vu du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm - Ảnh 3

Buổi trưa tụi mình di chuyển đến chùa Trấn Quốc và Văn miếu Quốc Tử Giám ( 2 nơi cách nhau không xa). Trấn Quốc còn gọi là ngôi chùa lâu đời nhất ở thủ đô với tuổi đời 1500 năm, theo phái Bắc Tông. Chúng mình đây dâng hương làm lễ, tham quan kiến trúc của chùa. Văn miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Giá vé: 30.000/lượt;  Học sinh, sinh viên được giảm 50%.

Giờ mở cửa: 8h00 – 16h30.

Sau đó, thấy còn sớm nên tụi mình dạo qua Hồ Hoàn Kiếm, Tràng Tiền. Đi tham quan tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đài Nghiêng, tháp Bút.

Buổi tối:  Tụi mình đi ăn bún chả Hà Nội, món ăn truyền thống được rất nhiều người lựa chọn. Sau đó dạo chơi cầu Long Biên về đêm, ngắm nhìn vẻ đẹp Hà Nội từ xa.

Vi vu du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm - Ảnh 4

Ngày 2: Tham quan Lăng Bác Hồ – Nhà thờ lớn – Bảo tàng dân tộc học – Hoàng thành Thăng Long – Hồ Tây.

Khởi đầu ngày mới bằng bữa ăn sáng tại Bánh cuốn Bà Hoành: 66 Tô Hiến Thành, Bùi Thị Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cùng với nhâm nhi trên tay một tách cafe sáng nhìn Hà Thành đang dần thức giấc.

Tiếp theo chúng mình tiếp tục chuyến du lịch Hà Nội bằng việc ghé thăm lăng Bác. Nơi mà người cha già vĩ đại - lãnh tụ của dân tộc đang yên giấc bình yên. Ngoài ra, mình còn đi dạo quanh bảo tàng, chùa Một Cột, nhà thờ lớn Hà Nội.

Vi vu du lịch Hà Nội 2 ngày 1 đêm - Ảnh 5

Trưa bọn mình quay về khách sạn nghỉ ngơi. Rồi khởi hành tiếp đi thăm Bảo tàng Dân tộc để hiểu rõ hơn về văn hóa nước nhà. Tiếp theo là check-in tại Hoàng Thành Thăng Long - một công trình kiến trúc đồ sộ được các triều đại xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử.

Kết thúc chuyến du lịch Hà Nội bằng lượn 1 vòng Hồ Tây.  Ngồi trà đá ăn vặt và tỉ tê trò chuyện trong ánh hoàng hôn lung linh buổi chiều tà.

Tổng kết chuyến đi

Để có một chuyến đi thật ý nghĩa thì chúng mình đã tổng hợp được những kinh nghiệm sau:

- Nên book trước vé máy bay, phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng/ vé. Ngoài ra đặt trước chúng ta còn chủ động về chi phí, được giá mềm hơn nha.

- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, giấy tờ cần thiết.

- Nên xem/ hỏi giá trước khi vào quán lạ

- Mua vé vui chơi tại Hà Nội tại du lịch hà nội tự túc để được hưởng ưu đãi lớn của Traveloka nha!

- Bí quyết để có những tấm ảnh “triệu like” đó chính là mang những outfit phù hợp cộng thêm một người bạn chụp ảnh có tâm nữa nhé!

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!